Các cô gái Vietnam Idol chưa 'cháy' hết mình

author 12:19 22/09/2012

(VietQ.vn) - Dù rất được kỳ vọng, nhưng 8 cô gái trong top 16 Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) đã có một đêm chưa thật sự ấn tượng và “cháy” hết mình.

Bởi thế, nhạc sỹ khó tính Quốc Trung mới dành lời khen cho chính những bản phối khí khi hóm hỉnh “thí sinh xuất sắc nhất trong đêm là… nhạc sỹ Huy Tuấn.”

Âm nhạc đã “cứu” các cô gái

Nếu “đêm các chàng trai” được ví như những điệu hát buồn khi chưa tìm ra chính họ bằng những ca khúc phù hợp. Đêm các cô gái Vietnam Idol đã khác.

Các cô gái tự tin trong những “chiếc áo” vừa vặn. Những bản phối mới của giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cũng giúp thổi hơi thở mới mẻ, trẻ trung cho thấy thẩm mỹ âm nhạc rất văn minh.

Táo bạo và phiêu lưu khi chọn hát lại ca khúc “Và em có anh” đã gắn với tên tuổi của Mỹ Tâm, Hoàng Quyên là thí sinh duy nhất nhận được tràng vỗ tay, reo hò của “bộ ba ghế nóng”.

“Em hát, tôi đã nhắm mắt. Không phải vì em không xinh đẹp. Giọng hát của em rất khác biệt, rất đẹp!” nhạc sỹ Quốc Trung khen ngợi.

Trong nghệ thuật, khi lặp lại một điều gì đó, người ta sẽ nhìn lại và so sánh. Đó là điều tối kỵ Nhưng chính ca sỹ Mỹ Tâm lại bị thuyết phục bởi cách xử lý mới, rất riêng trong ca khúc của Hoàng Quyên.

Mặc dù đoạn đầu vào bài hát, Hoàng Quyên hát chưa rõ lời, nốt trầm thật sáng, nhưng đoạn cao trào đã khiến Đạo diễn Quang Dũng quên đi điều đó: “Anh rất thích đoạn cao trào. Anh chờ đón tiết mục em và Mỹ Tâm song ca bài hát này…”

Với “Phố nghèo” của Trần Tiến cô gái Bảo Trâm đã đem lại dư vị sâu lắng và sự ngạc nhiên với cách xử lý tinh tế.

Cho rằng không qua trường lớp đào tạo thanh nhạc là một thế mạnh, cô gái ngoại đạo Bảo Trâm đã khiến Mỹ Tâm bất ngờ: “Em cho thấy thẩm mỹ âm nhạc rất tốt. Em hát rất văn minh, những nốt trầm rất tốt.”

Đạo diễn Quang Dũng nhận xét: “Em hát anh thấy không nghèo như các ca sỹ từng hát. Anh thích điều đó. Em là người bình thường thích háy và em hát rất hay.”

Sau phần thi của mình, Bảo Trâm cũng cảm ơn ban nhạc vì đã đem lại “bản phối nhạc thích hợp nhất cho ca khúc” như ý kiến nhận xét của Quốc Trung.

 
 

8 thí sinh nữ xuất sắc nhất vietnam Idol 2012 

Những dòng sông phẳng lặng

Cảm giác chung của khán giả về cả tám cô gái trong đêm bán kết như những dòng sông phẳng lặng, chưa thực sự làm “đã cơn khát” của khán giả yêu nhạc.

Tất cả đều xinh đẹp, thể hiện bài hát trôi chảy song vẫn chưa thực sự cháy hết mình nên không có cái tên tỏa sáng.

Mở màn đêm thi khá tự tin khi làm chủ được sân khấu với "Đường về xa xôi" của Dương Khắc Linh, Nguyễn Thu Hà cũng là thí sinh đầu tiên được nhạc sỹ Quốc Trung hứa sẽ làm album.

Nguyễn Thu Hà được Đạo diễn Quang Dũng đòi hỏi phải “quái” hơn nữa. Riêng Mỹ Tâm thì yêu cầu Thu hà hãy “bung” hết tất cả những gì mình có nếu lọt vào vòng kế tiếp.

“Chới với tôi ru tôi” Trần Huỳnh Thanh Trúc cũng đem đến chút lạ cho đêm thi khi chọn ca khúc phù hợp với cá tính của chính mình.

Cho rằng với khả năng hát được quãng rộng và sáng, Mỹ Tâm gợi ý “em nên cho lên một tông nữa sẽ phù hợp hơn. Như vậy những nốt trầm không bị mờ…”

Thanh Trúc cũng là là thí sinh khiến hai vị giám khảo nam phải… nghĩ ngợi. Nếu đạo diễn Quang Dũng cho rằng Thanh Trúc phải bản năng hơn nữa trong âm nhạc thì Quốc Trung lại yêu cầu “em phải đồng bóng hơn.”

Quốc Trung cũng được “phen” đau mồm khi phải “uốn lưỡi” đề nghị Lê Huệ Thương trong phần thể hiện "Cảm ơn tình yêu tôi": “Em có sắc có thanh nhưng nhiều tố chất quá nó hơi dàn trải. Một là em trở thành long lanh hai là lọ lem, lúng liếng. đừng lấp liếm, lơ lửng như thế này.”

Là thí sinh trẻ tuổi nhất, Cao Thanh Thảo My đem tới sự trẻ trung, hiện đại với ca khúc “Đi thôi”. Cô nhận được sự hài lòng của Quang Dũng và Mỹ Tâm trong cách chọn bài và trang phục, phong cách biểu diễn.

Nhưng nhạc sỹ Quốc Trung bày tỏ sự khắt khe: “Em mới 17 tuổi, cái thiếu của em là sự trải nghiệm. Em phải cố gắng lao động nghiêm túc và rèn luyện kỹ thuật để giọng hát không chênh vênh, chệnh choạng.”

Trần Thanh Huyền cũng phần nào đem tới cảm giác ngất ngây khép lại “đêm các cô gái” vòng bán kết Vietnam Idol khá thành công trong ca khúc "Có nhớ đêm nào".

Tuy nhiên, thí sinh này cũng được “bộ ba ghế nóng” đòi hỏi “em phải sexy hơn nữa trong giọng hát và biểu diễn để quyến rũ tuyệt đối trái tim người nghe.”

Minh Giang (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Vietnam idol, 2012

tin liên quan

video hot

Về đầu trang