Các công ty đa cấp liên tiếp ‘dính đòn’ phạt

authorThảo Nguyên 16:24 20/07/2016

(VietQ.vn) - Công ty CP Đầu tư MLM Việt Nam và công ty CP Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam bị phạt 700 triệu đồng vì vi phạm trong bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa ra quyết định xử phạt 700 triệu đồng đối với công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam và công ty CP Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam vì vi phạm trong bán hàng đa cấp.

Cơ quan này cho biết, trên cơ sở Đơn khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp và phản ánh của Chương trình Chuyển động 24h, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) đã tiến hành điều tra, xác minh các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại B5 D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Các công ty đa cấp liên tiếp ‘dính đòn’ phạtCác công ty đa cấp liên tiếp ‘dính đòn’ phạt

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 19/7/2016, Cục QLCT đã ban hành quyết định xử phạt Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam với tổng số tiền phạt là 350.000.000 đồng (ba trăm năm mươi triệu đồng) vì một số vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp như: Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp; Không ký hợp đồng bằng văn bản với người tham gia bán hàng đa cấp; Không cam kết cho người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa.

Theo quy định, Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam có 30 ngày để khiếu nại quyết định của Cục QLCT. Quá thời hạn này, nếu Công ty không khiếu nại, hoặc khiếu nại bị bác bỏ, Cục QLCT sẽ tiến hành các bước tiếp theo của quy trình xử lý theo quy định của pháp luật về cạnh tranh và bán hàng đa cấp.

Trước đó, ngày 17/6, Cục QLCT cũng đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (tên cũ: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam) có địa chỉ trụ sở chính: tầng 1 tòa nhà CT3 Khu đô thị Văn Quán, Phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam bị xử phạt số tiền 350 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Theo quy định, Quyết định xử phạt sẽ có hiệu lực thi hành sau 30 ngày kể từ ngày ký ban hành.

Hà Nội: Những tuyến xe buýt nào được lắp đặt wifi miễn phí?(VietQ.vn) - Sau khi cung cấp dịch vụ wifi miễn phí trên tuyến buýt 86, Hà Nội tiếp tục triển khai lắp thử nghiệm wifi miễn phí trên tuyến buýt số 11 và 12.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang