Các cụ bà thoát chết hi hữu trong những đám cháy

author 14:40 09/01/2015

(VietQ.vn) - Cháy nhà, thanh niên còn khó chạy, nhưng cũng có nhiều trường hợp cụ bà may mắn thoát chết khi nhà cháy nhờ được hàng xóm giải cứu kịp thời.

Nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm, láng giềng, nhiều cụ bà may mắn thoát chết trong đám cháy nhờ được giải cứu kịp thời. 

Đám cháy nhà dữ dội ở Đà Nẵng bà cụ bị bại liệt may mắn được cứu thoát

Cụ bà bại liệt may mắn thoát chết trong đám cháy nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của hàng xóm

Cụ bà bại liệt may mắn thoát chết trong đám cháy nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của hàng xóm. Ảnh minh họa.

Khoảng 15 giờ chiều ngày 18/7, tại căn nhà số K246/62, đường Nguyễn Phước Nguyên (phường An Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn. Lúc này, chỉ có một mình bà Nguyễn Thị Xinh (75 tuổi) bị tai biến, bại liệt chân ở trong nhà.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, hàng xóm hô hoán, gọi người tới cứu. Lúc này , rất may có 2 học viên của Trung tâm đào tạo lái xe cạnh nhà bà Xinh cũng phát hiện đám cháy và nghe tiếng hô hoán có người trong nhà của bà Hoan. 2 người này liền trèo qua tường, phá cổng xông vào nhà đưa bà Xinh ra ngoài.

Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn số tiền 10 triệu đồng, đồ đạc, vật dụng, mái nhà gian phòng ngủ của căn nhà.

Cụ bà 80 được cõng ra khỏi đám cháy nhà

Cháy nhà, hàng xóm lao vào giải cứu cụ già khỏi đám cháy

Cháy nhà, hàng xóm lao vào giải cứu cụ già khỏi đám cháy. Ảnh minh họa

Vào hồi 17h30, nhiều người dân thấy lửa và khói bốc lên phía tầng trên của căn nhà một trệt, một lầu ở góc đường Tân Kỳ Tân Quý và kênh Nước Đen (quận Bình Tân, TP HCM. Trong nhà có 3 người, trong đó có cụ bà 80 tuổi đang mắc kẹt ở trên lầu. Rất may, mọi người xông vào cõng cụ bà thoát ra ngoài kịp thời.

Lửa từ căn nhà bốc cao kèm theo khói đen cuồn cuộn khiến khu vực xung quanh hỗn loạn, nhiều nhà di tản đồ đạc ra ngoài lánh nạn. Hàng chục cảnh sát cứu hỏa cùng nhiều xe chữa cháy nhanh chóng có mặt dập tắt đám cháy. Không có thương vong về người, song vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều tài sản trên lầu của căn nhà.

Cụ bà may mắn thoát khỏi đám cháy nhà khi lửa thiêu rụi nhà giữa đêm

Căn nhà hai tầng trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM bất ngờ bốc cháy dữ dội vào tối ngày hôm qua 8/1. Chủ nhà Nguyễn Thị Xuân 80 tuổi đang ở bên trong lập cập mở cửa và được người dân hỗ trợ đưa ra ngoài an toàn.

Cụ già may mắn thoát chết trong vụ cháy mới nhất tại TP. HCM nhờ hàng xóm giải cứu kịp thời

Cụ già may mắn thoát chết trong vụ cháy nhà mới nhất tại TP. HCM nhờ hàng xóm giải cứu kịp thời.Ảnh Laodong

Nhiều người cư ngụ lân cận cho biết, khi lửa bốc cháy đỏ rực bên trong căn nhà, bà con đã tìm mọi cách dập lửa nhưng bất thành. Một số người đã phá cửa xông vào bên trong để đưa bà cụ trong trạng thái hết sức hoảng loạn ra ngoài. Lúc này, toàn bộ tầng trệt đã thành biển lửa. 

Lực lượng chữa cháy quận 1 đã huy động 4 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường . Sau hơn 1 giờ chữa cháy đến 23g30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy không có thương vong về người, song nhiều tài sản trong nhà bà Xuân bị thiêu rụi.

 Phương Khanh ( tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang