Các cuộc họp gặp mặt trực tiếp làm giảm năng suất chất lượng

author 06:40 24/01/2015

(VietQ.vn) - Một cuộc khảo sát mới đây chỉ ra rằng, các cuộc họp gặp mặt trực tiếp không có tác dụng nâng cao năng suất làm việc, thậm chí còn làm giảm năng suất lao động trong một số trường hợp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Người lao động Mỹ dành trung bình 4,6 giờ/ tuần để chuẩn bị cho các cuộc họp và tốn 4,5 giờ mỗi tuần cho việc tham gia các cuộc họp này, tuy nhiên phần lớn trong số họ thú nhận muốn để khoảng thời gian đó cho các công việc khác hoặc những việc trực tiếp ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ.

Nhiều nhân viên Mỹ cho rằng các cuộc họp gặp mặt trực tiếp làm giảm năng suất làm việc

Nhiều nhân viên Mỹ cho rằng các cuộc họp gặp mặt trực tiếp làm giảm năng suất làm việc

Đây là một trong những kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất do phần mềm hợp tác doanh nghiệp chuyên dụng của công ty Clarizen (Mỹ) thực hiện. Theo đó, gần một nửa số nhân viên tham gia trả lời khảo sát cho biết họ thà làm ‘bất cứ hoạt động nhàm chán nào’ (bao gồm cả việc chờ sơn khô) hơn là phải ngồi họp.

Cụ thể, 35% số nhân viên tham gia khảo sát cho rằng các cuộc họp gặp mặt trực tiếp xoay quanh việc báo cáo với các thành viên trong nhóm về tiến độ công việc và các nhiệm vụ đã được hoàn thành là một sự lãng phí thời gian. Đồng thời, cứ 5 người thì có 3 người khẳng định họ thường làm việc riêng trong suốt các cuộc họp như vậy.

“Kết quả khảo sát tiếp tục cho thấy rằng, các cuộc họp gặp mặt trực tiếp không có tác dụng thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên”, chuyên gia Avinoam Nowogrodski – nhà sáng lập và CEO của Clarizen nhận định.

Phương thức giao tiếp hiệu quả trong công việc sẽ góp phần nâng cao năng suất làm việc

Phương thức giao tiếp hiệu quả trong công việc sẽ góp phần nâng cao năng suất làm việc

“Trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay, nơi mà nhu cầu luôn không ngừng thay đổi, các nhân viên cần có phương thức tiếp cận dễ dàng và hữu dụng với các buổi thảo luận, nội dung công việc và tiến độ làm việc. Chính điều đó sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động của mỗi cá nhân cũng như chất lượng công việc, thay vì việc nhân viên phải ngồi trong các cuộc họp nhàm chán hay chuẩn bị các báo cáo dài dòng, hoa mỹ.

Clarizen thúc đẩy sự hợp tác trong toàn công ty, trách nhiệm giải trình và sự rõ ràng, minh bạch, đồng nghĩa với việc nhân viên sẽ tiết kiệm được thời gian vốn phải dành cho việc họp hành và có nhiều thời gian để hoàn thành các công việc thực tế, ý nghĩa hơn”, CEO của Clarizen khẳng định.

Clarizen cho ra mắt phần mềm mới để đảm bảo năng suất làm việc trong doanh nghiệp

Clarizen cho ra mắt phần mềm mới để đảm bảo năng suất làm việc trong doanh nghiệp

Được biết, để phục vụ tiêu chí nói trên, Clarizen mới đây đã cho ra mắt một nền tảng di động mới phản ánh lại các tính năng của ứng dụng chạy trên trang web. Điều này sẽ tạo ra một môi trường sử dụng liền mạch cho phép người dùng có những trải nghiệm thống nhất về địa điểm họ đang ở cũng như thiết bị họ đang sử dụng.

Nhờ đặc tính tức thời và linh hoạt, phần mềm mới này của Clarizen cho phép nhân viên vẫn có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ mà không cần tốn thời gian cho các cuộc họp hành gặp mặt. Được biết, Clarizen là một trong những công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý dự án và công việc hàng đầu của Mỹ.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang