Các đại gia châu Á chính thức giàu hơn các đại gia châu Âu

author 10:33 18/06/2015

Năm ngoái, châu Á đã ghi nhận một mức gia tăng tài sản lớn và hiện số tài sản của châu Á đã vượt qua số tài sản của châu Âu, theo một nghiên cứu của Tâp đoàn Tư vấn Boston.

Châu Á dự kiến sẽ có 57 nghìn tỷ USD tài sản trong năm 2016, vượt qua Bắc Mỹ với 56 nghìn tỷ USD.

Chính sự năng động trong nền kinh tế của các quốc gia đã khiến cho tài sản khu vực tăng nhanh đáng kể. Năm 2014, châu Á có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về tài sản, với 29%. Như vậy có thể thấy, các "đại gia" châu Á đã ngày càng giàu hơn các "đại gia" châu Âu.

Năm ngoái, hộ gia đình triệu phú đã nắm giữ 41% tài sản cá nhân toàn cầu, tăng từ 40% từ một năm trước đó. Dự kiến đến năm 2019, họ sẽ nắm giữ 46%.

Năm 2014, Mỹ vẫn là quốc gia có lượng gia đình triệu phú nhiều nhất, với 7 triệu hộ gia đình, tiếp theo là Trung Quốc với 4 triệu hộ gia đình và Nhật Bản vớ 1 triệu hộ.

Bàn về mật độ của triệu phú, Thụy Sĩ đứng ở vị trí 135/1.000 hộ gia đình có tài sản cá nhân lớn hơn 1 triệu USD. Bahrain đứng ở vị trí thứ 123, Qatar ở vị trí 116, Singapore ở vị trí 107, Kuwait ở vị trí 99, và Hồng Kông ở vị trí 94.

Theo các ông chủ ngân hàng ở châu Âu, Thụy Sĩ cần vực lại tinh thần và sức mạnh để chống lại các mối đe dọa từ khu vực châu Á phát triển.

Ngoài ra, châu Á còn là địa điểm lý tưởng cho giới nhà giàu. Hồng Kông và Singapore chiếm 16% trong số tài sản toàn cầu và được dự kiến sẽ tăng bất ngờ.

Một báo cáo tuần trước cho thấy, các khoản đầu tư của Trung Quốc và Ấn Độ vào cổ phần địa phương đã khiến cho tài sản của châu Á tăng nhiều hơn

Theo Dân Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang