Các địa điểm du lịch miền Bắc thích hợp nhất cho dịp Tết Nguyên đán 2020

author 17:30 09/01/2020

(VietQ.vn) - Du lịch Tết là một sự lựa chọn hoàn hảo để gia đình, bạn bè cùng sẻ chia những khoảnh khắc khám phá những miền đất mới trong chuyến du xuân. Dưới đây là một số địa điểm du lịch miền Bắc thích hợp nhất cho Tết Nguyên đán 2020.

Chùa Hương

Chùa Hương luôn được nhắc đến mỗi dịp Tết Nguyên Đán chốn linh thiêng tâm linh với  phong cảnh non nước hữu tình. Cũng chính vì sự nổi tiếng của chùa Hương mà trong những ngày đâu xuân năm mới có rất nhiều đoàn khách lớn nhỏ trong cả nước đổ về.

 Hình ảnh Chùa Hương

Với địa thế cực đẹp, lưng dựa núi, mặt hướng ra phía suối Yến vừa có núi vừa có nước, cây cối sinh trưởng phát triển cực kỳ tươi tốt là một địa điểm linh thiên với cảnh sắc mê hồn. Đường lên đỉnh núi khá xa và dốc, con đường nhỏ uốn lượn như muốn thử thách những bước chân hành hương đến với cửa Phật cũng vừa là trải nghiệm thú vị mà du khách nên một lần trải nghiệm.

Sapa

Đến với Sapa ở Lào Cai, du khách dường như được bước vào một không gian thiên nhiên kỳ diệu và huyền ảo có mây, sương khói bao quanh. Một trong những hình ảnh giản dị, độc đáo làm nên cái đẹp khó quên khi đi du lịch đến thành phố sương mù SaPa chính là hình ảnh của những thửa ruộng bậc thang xanh đến những ngôi nhà của người dân tộc bên sườn núi.

Thung lũng Mường Hoa - Sapa

Đặc biệt, vào Tết nguyên đán khi trên tuyến cáp treo trên đỉnh Fansipan ngắm nhìn trọn thung lũng Mường Hoa, hít thở bầu không khí xuân tưng bừng trên nóc nhà Đông Dương. Được tham gia các lễ hội truyền thống hay phiên chợ xuân vùng cao thưởng thức những món ăn ngon trong không khí vui nhộn Sapa mùa xuân về.

Ninh Bình

Tràng AnBái Đính- Ninh Bình là khu du lịch sinh thái kết hợp tâm linh có hệ thống hang động vô cùng độc đáo. Ngoài ra còn có chùa Bái Đính - một trong những ngôi chùa linh thiêng đầy hấp dẫn với khách du lịch, một điểm đến rất hợp lý để lễ chùa,cầu mong năm mới an lành trong không khí đất trời vào xuân.

Chùa Bái Đính - Ninh Bình 

Ninh Bình dịp mới ra Tết Nguyên Đán cũng có vô vàn các lễ hội hấp dẫn với những bản sắc văn hóa dân gian của nhân dân vùng đồng bằng Bắc Bộ sẽ thu hút khách du lịch đến với mảnh đất nhiều điều kỳ thú này.

Yên Tử

Như một thói quen, cứ mỗi dịp Tết Nguyên Đán du khách lại từ đâu đâu đổ về tham quan Yên Tử. Yên Tử được biết đến là nơi không thể bỏ qua và được nhiều người chọn làm điểm đến để cầu may và tiền tài đầu năm mới. Yên Tử còn được biết đến là vùng đất thiêng liêng lưu giữ nhiều di tích lịch sử về Phật giáo. Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh núi hùng vĩ.

Phong Cảnh chùa Yên Tử 

Đến đây, bạn có thể lựa chọn đi bộ hòa mình vào dòng người hoặc nếu mệt bạn có thể đi bằng cáp treo ngắm toàn cảnh núi rừng nơi đây.  Lễ hội Yên Tử là một điểm du lịch lễ hội nổi tiếng được bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3 (âm lịch).

Mộc Châu

Vào những ngày đầu xuân, Mộc Châu đến mùa hoa mận, hoa đào nở, những đồi chè trải màu xanh bát ngát… đầy thơ mộng

Mộc Châu thơ mộng trong nắng sớm ban mai

Trong dịp Tết Nguyên Đán Mộc Châu được xem là địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời nhất để tận hưởng không khí trong lành bên gia đình vào những ngày đầu xuân cũng sẽ là độc lực làm việc cho một năm mới tràn đầy sức sống.

Hà Giang

Hà Giang là tỉnh được xem là địa đầu của Tổ Quốc với vẻ đẹp thiên hiên hoang sơ, hùng vĩ, rất thơ mộng đặc biệt là vào mùa xuân.

Hà Giang cũng là một điểm đến không thể bỏ qua trong ngày Tết 

Nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ nhất, các địa điểm nổi tiếng và có được những bức hình lưu giữ kỉ niệm đẹp tại đây như: Dinh Thự Vua Mèo, Cột Cờ Lũng Cú, Mã Pí Lèng, phố cổ Đồng Văn, Cung đường hạnh phúc,... Ngoài những nét đẹp hoang sơ từ thiên nhiên Hà Giang còn có nhiều đặc sản của dân tộc H’mông hấp dẫn du khách khi đặt chân đến đây.

Bảo Linh (T/h)

 

Hà Nội chính thức công bố các điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán năm 2020(VietQ.vn) - Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm biểu diễn, kéo dài trong 15 phút.

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang