Các doanh nghiệp, siêu thị phân phối cam kết đảm bảo nguồn cung hàng hóa và không tăng giá

author 06:26 08/03/2020

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trên cả nước như BigC, Vincommecre, BRG, SaigonCoop... khẳng định, với năng lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, các doanh nghiệp này cam kết, cung ứng đầy đủ hàng hóa và có những ưu đãi về giá cho người dân Thủ đô.

Theo đó bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (quản lý hệ thống siêu thị Big C) cho biết, “Central Retail đã chủ động trữ lượng tồn kho tăng lên 3-4 lần. Sáng nay, chúng tôi phải bổ sung nguồn hàng liên tục lên kệ và làm việc nhanh với các nhà cung cấp, yêu cầu họ tăng cường tần suất giao hàng.

“Hôm nay 8/3, Big C dự kiến mở cửa từ 8h đến 23-24h đến khi hết khách hàng và cam kết tiếp tục bình ổn giá, không tăng giá bán hàng hóa thực phẩm thiết yếu”, bà Phương nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp, siêu thị phân phối cam kết đảm bảo nguồn cung hàng hóa và  không tăng giá

 Các doanh nghiệp, siêu thị phân phối cam kết đảm bảo nguồn cung hàng hóa và không tăng giá.

Đại diện Vincommecre - bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc cho biết, VinMart và VinMart+ sẽ có ưu đãi về giá đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ phòng chống dịch nhằm ổn định tâm lý của thị trường và người dân. Để tạo sự an tâm mua sắm cho khách hàng khi tới siêu thị, hệ thống siêu thị VinMart luôn tiến hành kiểm nghiệm, kiểm tra độc lập về vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp các dịch vụ mua sắm từ xa, bán hàng qua website, thanh toán qua ví điện tử VinID để tránh bị lây nhiễm khi dùng tiền mặt...

Về nguồn cung, mỗi ngày Vincommecre có thể cung ứng 200.000 khay thịt từ các nhà cung cấp, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân”, đại diện Vincommecre khẳng định và cho biết, đơn vị này được lựa chọn là nhà cung cấp các nhu cầu thiết yếu cho vùng cách ly.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Giám đốc Saigon Co.op Hà Nội cũng khẳng định không tăng giá trên toàn hệ thống. Ngay trong đêm 6/3, Công ty cũng chỉ đạo cung ứng nguồn hàng từ kho tại Bắc Ninh chuyển về Hà Nội.

“Chúng tôi khẳng định Saigon Co.op Hà Nội luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân”, bà Dung nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã có công văn hỏa tốc về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tổng cục cho biết, tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố lân cận có hiện tượng nhiều người dân mua tích trữ các mặt hàng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, vật tư, thiết bị y tế... và đã xảy ra các hiện tượng thu gom, mua vét, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Do vậy, Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo các đội quản lý thị trường giám sát chặt địa bàn, xử lý nghiêm, kịp thời hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý.

Đặc biệt chú trọng việc phát hiện kịp thời để xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang