Singapore tích cực toàn cầu hóa nâng cao năng suất

author 16:23 31/12/2014

(VietQ.vn) - Để đẩy mạnh nền kinh tế, Singapore đang khuyến khích hàng loạt các doanh nghiệp trong nước tìm cơ hội đầu tư ở thị trường nước ngoài để nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sử dụng công nghệ để nâng cao năng suất đã là một điểm nhấn quan trọng trong nỗ lực của Singapore để cơ cấu lại nền kinh tế. Tuy nhiên, Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ (ASME) đã cho biết  việc giúp đỡ các công ty gia nhập thị trường quốc tế sẽ khiến năng suất tăng vượt bậc.

Đầu năm 2010, Singapore đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng là đạt mức tăng trưởng hàng năm 2-3%. Trong năm này, Singapore đã đạt được  mục tiêu này khi đang trong thời kỳ phục hồi từ suy thoái kinh tế.

Tuy nhiên, trong những năm tiếp theo, chỉ số năng suất đã giảm đáng kể. Chẳng hạn như trong năm 2014, năng suất lao động giảm 1,4% trong quý thứ hai và 0,8% trong quý thứ 3. Những nhà kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau sẵn sàng áp dụng công nghệ để nâng cao năng suất, tuy thế, ASME cho rằng, để ngăn chặn việc các doanh nghiệp nhỏ bị bỏ lại phía sau, việc thúc đẩy các doanh nghiệp hòa nhập vào thị trường nước ngoài là một biện pháp phù hợp.

Năng suất các doanh nghiệp Singapore tăng đáng kể nhờ vào việc tích cực toàn cầu hóa của các doanh nghiệp

Năng suất các doanh nghiệp Singapore tăng đáng kể nhờ vào việc tích cực toàn cầu hóa của các doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Các công ty có tiềm năng có thể khai thác thị trường nước ngoài rẻ hơn để sản xuất hiệu quả hơn, không bị giới hạn bởi những quy định tại Singapore. Chủ tịch ASME của, ông Kurt Wee, cho biết."Làm mới quy trình làm việc của con người và cố gắng áp dụng những phương pháp mới để nâng cao, chúng tôi hoàn toàn có thể khôi phục lại hiệu quả sản xuất và đạt được nhiều thành tựu.

Chúng tôi đã có một nền kinh tế rất ổn định, Chính phủ ổn định, có lẽ chúng ta có thể tận dụng khai thác một thị trường lớn hơn." Hiệp hội đã đề xuất một kế hoạch cung cấp chi phí cho các công ty thăm dò thị trường nước ngoài, đặc biệt các lĩnh vực dịch vụ bán lẻ và thực phẩm.

Các nhà kinh tế cho rằng để giải quyết các vấn đề năng suất, cần sử dụng những phương pháp tiếp cận cụ thể. Ông Irvin Seah, một nhà kinh tế cao cấp của Ngân hàng DBS, cho biết: "Nếu bạn biết một ngành công nghiệp đang tiến triển  hơn so với những ngành khác, bạn có thể thực hiện các biện pháp chính sách theo mức năng suất hoặc sự tiến bộ của cá nhân trong ngành công nghiệp.

Vì vậy, nói cách khác, chúng ta đang nói về một cách tiếp cận có mục tiêu hơn khi nói đến các biện pháp tái cơ cấu". Các nhà kinh tế cho biết một chỉ số năng suất để so sánh các lĩnh vực trên toàn nền kinh tế cũng có thể hữu ích. "Điều quan trọng là có thể để đảm bảo rằng có những chỉ số cụ thể có thể hữu ích trong việc đánh giá một cách chính xác hơn và trên cơ sở thường xuyên hơn, do đó mỗi ngành công nghiệp cần có sự cải tiến trong năng suất phù hợp ", người đứng đầu nghiên cứu FX Maybank của thị trường toàn cầu, ông Saktiandi Supaat phát biểu.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang