Các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia ủng hộ 80 tỷ đồng chống đại dịch Covid-19

author 16:31 20/04/2020

(VietQ.vn) - Hiện đã có trên 60% số doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia triển khai các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực cùng với số tiền ủng hộ hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, lan rộng trên toàn thế giới, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây nhiều tác động bất lợi đến nền kinh tế, giá trị của doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia (THQG) càng được thể hiện rõ nét với những hoạt động, đóng góp ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 60% số doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia triển khai các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực cùng với số tiền ủng hộ hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

 Khử trùng sau mỗi chuyên bay được Vietnam Airlines thực hiện bay vào tâm dịch đưa người Việt về nước. Ảnh: internet

Điển hình, Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank 6 lần liên tiếp là Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG kể từ năm 2008. Với vai trò là doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia, Vietcombank đã có những hoạt động thiết thực hỗ trợ chung tay cùng cộng đồng phòng chống đại dịch Covid 19, thực hiện miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền ủng hộ quyên góp phòng chống dịch Covid-19 tới tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam

Với sứ mệnh là một hãng hàng không quốc gia, một doanh nghiệp THQG- Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có những đóng góp quan trọng trong cuộc chiến phòng chống dịch. Vietnam Airlines đã thực hiện các chuyến bay vào tâm dịch đưa người Việt về nước như chuyến bay đến Vũ Hán, châu Âu, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản và đưa công dân Đức, châu Âu hồi hương. Miễn phí vé cho bác sĩ, y tá, chuyên gia y tế và vận chuyển hàng hóa chống dịch Covid-19…

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp có 5 lần liên tiếp đạt THQG, duy trì vị trí dẫn đầu 4 năm liên tiếp với giá trị thương hiệu hơn 2,2 tỷ USD (theo đánh giá của Forbes Việt Nam). Vinamilk đã ủng hộ gần 15 tỷ đồng thông qua nhiều hoạt động tiếp sức cho hơn 4.000 cán bộ, y bác sỹ, chiến sỹ tuyến đầu chống dịch của Trung ương và các tỉnh, thành trên cả nước.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đã 4 lần liên tiếp đạt THQG, có vốn hóa trên 2,2 tỷ đô la Mỹ. Với mong muốn chung tay với Chính phủ và các Bộ ngành đối phó với sự lây lan của đại dịch Covid 19 tại Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ 5 tỷ đồng bằng tiền mặt chuyển tới Quỹ của Bộ y tế và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

 
Theo thông tin từ Brand Finance (tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Vương quốc Anh và có văn phòng ở 20 quốc gia trên thế giới), trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD, 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42.
 

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp THQG không chỉ đang nỗ lực, chủ động tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, mà còn thể hiện, khẳng định vai trò của doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia luôn chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Việt Nam- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, trong hơn 15 năm qua, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Số lượng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng dần qua các thời kỳ, từ con số 30 doanh nghiệp năm 2008, đến năm 2018 đã tăng hơn gấp 3 lần, lên tới 97 doanh nghiệp.

Nếu như đầu những năm 2000, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế thì đến năm 2019, theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của các thương hiệu hàng đầu đạt gần 10 tỷ USD, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, như Thaco, Hòa Phát, Vinamilk, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang