Các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí sẵn sàng sản xuất trở lại ngay sau bão số 9

author 06:25 30/10/2020

(VietQ.vn) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão 9 tiến vào tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam với sức gió mạnh cấp 10 – 11 (90 – 115km/h), giật cấp 13, Tập đoàn Dầu khí (PVN) đã chỉ đạo sát sao các đơn vị thuộc Tập đoàn nằm trong vùng ảnh hưởng, chủ động phòng chống bão, nhờ đó, đã giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Theo thống kê nhanh của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai ngày 29/10/2020, mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến 400 xã, phường, thị trấn thuộc 10 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên mất điện. Tỷ lệ mất điện tại Đà Nẵng là 47%, Quảng Nam 71%, Quảng Ngãi 100%, Bình Định 93%, Phú Yên 55%, Gia Lai 20% và một số tỉnh khác ít hơn. Về con người, bước đầu ghi nhận 2 trường hợp bị thương ở Bình Định. Về nhà cửa, gió mạnh đã giật sập hoàn toàn 3 ngôi nhà và khiến 485 nhà, một trường học bị tốc mái.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vẫn hoạt động an toàn, ổn định và liên tục trong cơn bão số 9. Ảnh chụp lúc 8h00 ngày 28/10/2020 

Nằm trong khu vực tâm bão đổ bộ, Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) có mưa lớn kèm theo gió mạnh, sóng biển cao, nhiều trụ sở làm việc và nhà dân bị tốc mái gây thiệt hại nặng.

Tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, ông Cao Tuấn Sĩ- Phó Giám đốc Nhà máy cho biết: Nhà máy vẫn hoạt động sản xuất an toàn, ổn định và liên tục trong cơn bão số 9. Nhờ sự chỉ đạo từ Petrovietnam, lãnh đạo Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), công tác phòng, chống bão số 9 được chuẩn bị tốt nên Nhà máy không có thiệt hại lớn, chỉ có một số mái che tại các trạm bơm, nhà tạm bị tốc, hư hỏng và hư hại một số cây xanh.

Hiện tại, BSR đang huy động nhân sự tiến hành thu gom, dọn những cây ngã đổ, tiến hành dọn vệ sinh phòng làm việc,… để đảm bảo các hoạt động của Nhà máy được diễn ra bình thường sau bão số 9.

Trước đó, trong ngày 27/10, BSR cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bố trí khu tập thể Vạn Tường cho hơn 400 người dân thôn Phước Thiện, xã Bình Hải làm khu trú bão số 9, đảm bảo an toàn cho người dân. Hiện nay, BSR cũng lên phương án để sẵn sàng hỗ trợ bà con nhân dân xung quanh Nhà máy bị thiệt hại nặng do cơn bão số 9 gây ra.

Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất (DQS) cũng thuộc khu vực tâm bão đi qua, nhưng nhờ sự chủ động phòng tránh, tính đến 16h ngày 28/10, Công ty chỉ bị thiệt hại một số cây xanh gãy đổ. Ông Nguyễn Anh Minh, Phó Tổng giám đốc DQS cho biết: “Công ty đang huy động nhân sự để dọn dẹp một số cây xanh gãy đổ và sẵn sàng trở lại sản xuất khi tỉnh Quảng Ngãi có điện trở lại”.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Petrovietnam, DQS đã chủ động triển khai, sẵn sàng ứng phó với những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão, thiên tai DQS đã tổ chức kiểm tra, rà soát tình trạng của các Nhà xưởng, kho vật tư, kho xăng dầu, văn phòng làm việc, trang thiết bị máy móc,... Văn phòng công ty thực hiện khảo sát, thực hiện việc cắt tỉa cây xanh có khả năng đổ ngã.

Giám đốc dự án sửa chữa, hoán cải tàu Galilean 7 đã họp, phối hợp với chủ tàu, nhà máy chế tạo lên phương án và thực hiện công tác phòng chống bão cho tàu nằm trong dock. Cụ thể, DQS đã tiến hành chằng buộc, gia cố thiết bị trên thượng tầng, boong tàu; kiểm tra tình trạng phao cửa, lên phương án duy trì hoạt động 24/24 cho buồng bơm khi có bão…

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang