Các dự án của Cienco 5 tại Quảng Ninh hầu hết đều chậm tiến độ

author 06:10 10/03/2017

(VietQ.vn) - Trước đó, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh cũng từng thẳng thắn chỉ rõ, Cienco 5 đầu tư nhiều dự án ở Quảng Ninh nhưng thực hiện không nghiêm túc.

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, chiều 9/3, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) để kiểm điểm về tiến độ triển khai các dự án của đơn vị trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến chỉ đạo về tình hình triển khai các dự án của Cienco 5

Ông Nguyễn Đức Long phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh Thùy Châm.

Theo kết quả rà soát, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 đang thực hiện một số dự án hạ tầng trên địa bàn TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ nhưng nhìn chung các dự án đều chậm tiến độ. Tại cuộc họp, lãnh đạo Tổng Công ty Cienco 5 và các Công ty CP xây dựng công trình 507, Công ty CP thống nhất 508 đã báo cáo các khó khăn khi triển khai thực hiện, đồng thời đưa ra các cam kết cụ thể với tỉnh về lộ trình triển khai từng dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng nhiều dự án chậm tiến độ đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hút đầu tư, ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh và gây bức xúc trong dân. Do vậy, để đẩy nhanh tiến độ đối với các dự án do Tổng Công ty làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cienco 5 phát huy vai trò lãnh đạo quản lý, chỉ đạo Công ty CP xây dựng công trình 507, Công ty CP thống nhất 508 phải đưa ra biện pháp, lộ trình cụ thể và cam kết với tỉnh về tiến độ triển khai các dự án để đảm bảo phục vụ đời sống của các hộ dân đang sinh sống trong khu vực.

Kết luận cuộc họp, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu hoàn thiện ngay các hạng mục phòng, chống mưa bão, sạt lở để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão năm nay đối với dự án Khu đô thị Bắc sông Trới. Liên quan đến dự án Chung cư cao tầng Trần Hưng đạo, ông Diện khẳng định đây là dự án quan trọng, nằm trong trung tâm TP Hạ Long và liên quan đến nhiều hộ dân, do vậy, ông Vũ Văn Diện yêu cầu Tổng Công ty xây dựng giao thông 5 chỉ đạo Công ty CP thống nhất 508 tập trung triển khai thi công để hoàn thành dự án trong năm 2017.

Đối với các dự án do Công ty CP xây dựng công trình 507 làm chủ đầu tư, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đơn vị này phải nhanh chóng hoàn thiện hệ thống hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng cấp điện, cấp nước, đồng thời, phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước để có đủ điều kiện cấp sổ đỏ cho người dân. Hai Công ty CP xây dựng công trình 507, Công ty CP thống nhất 508 phải thành lập ngay bộ máy tổ chức điều hành tại Quảng Ninh và trong tháng 3/2017, làm việc cụ thể với TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ về thời gian hoàn thành cụ thể của từng dự án.

Các dự án của Cenco 5 tại Quảng Ninh

Chung cư cao tầng và trung tâm thương mại Trần Hưng Đạo (TP.Hạ Long) của Cienco 5 sau hơn 10 năm thi công. Ảnh: Lao động chụp tháng 6/2015.

Liên quan đến những dự án của Cienco 5 đầu tư tại Quảng Ninh, tại buổi giao ban báo chí ngày 8/9/2016, ông Nguyễn Tiến Mạnh - Tổng Biên tập Báo Quảng Ninh, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh cũng đã thẳng thắn chỉ rõ Cienco 5 đầu tư nhiều dự án ở Quảng Ninh nhưng thực hiện không nghiêm túc.

Ông Mạnh nói: “Trước kia các nhà đầu tư đến Quảng Ninh mang tiền đi, từ Cienco 5 đến đổ đất ra, làm đủ mọi thứ như bán đất, lấy tiền đó đầu tư chỗ khác, đến lúc thất thoát không thể làm được nữa. Kể cả đường vào chỗ khu đô thị Vựng Đâng, trước kia Công ty CP Xây dựng công trình 507 thực hiện dự án nhưng họ có làm đâu. Họ đem tiền mang đi đầu tư chỗ khác, lãnh đạo ở đấy cũng chuyển công tác đi nơi khác rồi. Thế là Hạ Long lại phải bỏ tiền ra làm đoạn đường đó, trong khi lẽ ra Công ty CP Xây dựng công trình 507 phải làm cho dân, cuối cùng tỉnh phải ghánh chịu hậu quả từ những nhà đầu tư như thế”.

Tuy nhiên, ông Mạnh cho biết, bây giờ, các nhà đầu tư đã mang tiền về Quảng Ninh chứ không đến Quảng Ninh mang tiền đi như ngày xưa nữa. Rất nhiều dự án đã đổ tiền vào Quảng Ninh, đến thời điểm này (tháng 9/2016 - PV) đã là 3 tỉ đô la.

H.NGUYÊN (T/h)

Đã hết thời Quảng Ninh phải ‘đổ vỏ’ cho những nhà đầu tư thiếu trách nhiệm(VietQ.vn) - “Kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” là câu chuyện về đầu tư tại Quảng Ninh xảy ra trong vài năm trước. Nhưng giờ đã khác, các nhà đầu tư đã mang tiền về Quảng Ninh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang