Nhiều dự án đạt giải 'Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo' tỉnh Thừa Thiên Huế 2018

author 15:38 01/10/2018

(VietQ.vn) - Ban tổ chức Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018 đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi.

Theo đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 12 ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng nhất vào vòng chung kết.

Ban tổ chức Cuộc thi “Khời nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018 cho biết, sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 28 hồ sơ dự thi hợp lệ. Trong số các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đăng ký tham gia có 6 dự án đã tạo ra được sản phẩm. Theo đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 12 ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng nhất vào vòng chung kết thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin, du lịch, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Trên cơ sở kết quả chấm vòng chung kết, Ban tổ chức đã chọn 06 hồ sơ xuất sắc nhất để đề nghị cơ quan thường trực cuộc thi trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt kết quả cuộc thi.

Kết quả, có 3 dự án đạt giải thưởng của UBND tỉnh gồm:

Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí của Quỹ Đầu tư Phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh, có 3 dự án đạt giải thưởng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gồm:

Danh sách các dự đạt giải thưởng Cuộc thi “Khời nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018

Danh sách các dự đạt giải thưởng Cuộc thi “Khời nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018 

Mức thưởng theo quy định tại Quyết định số 770/QĐ-UBND ngày 10/4/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Thể lệ Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018.

Biểu dương về kết quả của cuộc thi, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, từ khi phát động cho tới khi có được những kết quả như ngày hôm nay, Ban tổ chức cũng như các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho việc nghiên cứu tìm kiếm các ý tưởng, dự án khởi nghiệp mới tham gia dự thi.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được từ cuộc thi trên, ông Phan Ngọc Thọ cũng cho biết, hiện nay, tỉnh đang triển khai đồng loạt các nhiệm vụ, giải pháp với nhiều mục tiêu thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Cuộc thi “Khời nghiệp đổi mới sáng tạo” của tỉnh là một trong các nhiệm vụ trọng tâm nhằm khuyến khích phát triển ý tưởng sáng tạo cũng như lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng. Tỉnh sẽ tổ chức nhiều cuộc thi tương tự, cũng như tổ chức trao đổi – đối thoại để đưa các ý tưởng sáng tạo đi vào áp dụng thực tiễn trong cuộc sống.

Để nâng cao chất lượng cuộc thi trong những năm tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, các đơn vị phải thật sự quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; cần đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp góp phần tạo việc làm, tăng năng suất lao động, đóng góp vào quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững.

“Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế, bởi lẽ không chỉ dừng lại ở việc tăng số lượng doanh nghiệp, tạo việc làm, mà còn góp phần tăng năng suất lao động, đóng góp vào quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững.

KNĐMST dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới có thể tạo ra những đột phá giúp giải quyết các vấn đề tồn tại trong nền kinh tế-xã hội, hình thành những doanh nghiệp lớn có giá trị, thu hút các nguồn nhân lực chất lượng cao. Khởi nghiệp thành công sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho xã hội như tạo công ăn việc làm, nâng cao giá trị sản phẩm và mang lại lợi ích lớn cho địa phương. Ngay cả khi dự án khởi nghiệp thất bại, hiệu ứng và sức lan tỏa của các dự án trong cộng đồng cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức, tinh thần làm việc và ý thức khởi nghiệp…”

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang