Các hãng bay mở bán vé trước khi được cấp phép sẽ bị thu hồi slot bay

author 05:41 16/07/2020

(VietQ.vn) - Cục Hàng không gửi công văn hỏa tốc chấn chỉnh tình trạng các hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam- CTCP; các công ty cổ phần hàng không: Vietjet, Jestar Pacific Airlines, Tre Việt; các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam về việc phân bổ và sử dụng Slot tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

 Thu hồi toàn bộ slot bay nếu hãng mở bán vé trước khi được cấp phép. Ảnh minh họa

Theo đó, từ ngày 16 tháng 7 năm 2020 Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) sẽ không xác nhận slot tập trung vào một thời điểm; điều phối theo các khoảng thời gian 15 phút (đảm bảo không quá 08 chuyến đối với Tân Sơn Nhất và tối đa 6/7 chuyến đối với Nội Bài); điều phối đường bay Hà Nội –Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội theo nguyên tắc 01 chuyến trong mỗi 05 phút.

Đối với việc quay đầu tàu bay, trong giai đoạn sửa chữa 02 đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không xếp lịch quay đầu tàu bay (turn –around time) tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài tối thiểu 60 phút đối với tàu bay thân rộng (A350/B787) và 50 phút đối với tàu bay thân hẹp (A320/A321/ATR72). Cục Hàng không Việt Nam sẽ không xác nhận slot nêu trên nếu các hãng không đáp ứng được yêu cầu này.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với các Cảng vụ hàng không, các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hàng ngày của các hãng hàng không. Cục sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay, thu hồi slot nếu phát hiện các hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang