Các hãng công nghệ tăng cường chống nội dung cực đoan

author 06:57 13/01/2020

(VietQ.vn) - Với sự dẫn đầu của Facebook, các hãng công nghệ cam kết sẽ cùng lãnh đạo các nước đẩy mạnh cuộc chiến nhằm vào các nội dung cực đoan trực tuyến.

Thông báo của Facebook cho biết, vụ xả súng ở New Zealand đã làm dấy lên quan ngại về nội dung cực đoan trực tuyến. Vì vậy, mạng xã hội này sẽ có những bước đi để phù hợp với yêu cầu của xã hội và chính phủ các nước.

Năm 2017, Facebook, Twitter, Microsoft và YouTube từng thành lập Diễn đàn Internet toàn cầu về chống chủ nghĩa khủng bố - một bộ phận nhằm giải quyết những vấn đề nguy hiểm trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vụ xả súng ở New Zealand, khi kẻ tấn công sử dụng tính năng live-stream để thuật lại diễn biến vụ việc, đã khiến các hãng công nghệ hứng chịu nhiều chỉ trích. Theo Facebook, diễn đàn được lập năm 2017 giờ sẽ trở thành một cơ quan độc lập và có đội ngũ nhân viên làm việc theo chỉ đạo của giám đốc điều hành.

Các hãng công nghệ tăng cường chống nội dung cực đoan. 

Thông báo của Facebook được đưa ra cùng thời điểm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern chủ trì một phiên họp tại Liên Hiệp Quốc về các nguy cơ cực đoan trên Internet. Theo thông báo của Facebook, trong khi các hãng công nghệ giữ vai trò điều hành diễn đàn nêu trên, các tổ chức phi chính phủ sẽ tham gia công tác cố vấn. Ngoài ra, chính phủ Mỹ, Pháp, Anh, Canada, New Zealand và Nhật Bản cũng sẽ giữ vai trò cố vấn, cùng với các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc và Liên minh châu Âu.

Theo đánh giá, diễn đàn trên sẽ là nơi các hãng công nghệ chung tay phối hợp giải quyết các nội dung cực đoan trên mạng Internet. Facebook cho biết đã đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2019 về việc kiểm soát 200.000 dấu vân tay số đặc biệt liên quan đến “nội dung khủng bố”, qua đó giúp các hãng công nghệ dễ dàng xác định nhanh và có hành động kịp thời trước các bài đăng của những đối tượng tình nghi.

Huy Hoàng 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang