Các hãng xe ô tô sẽ đồng loạt lắp trang bị cảnh báo bỏ quên trẻ em

authorHòa Lê 17:15 07/09/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Liên minh các nhà sản xuất ô tô và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô thế giới đã cam kết trang bị công nghệ nhắc nhở hàng ghế sau.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong những năm gần đây, một số nhà sản xuất ô tô đã giới thiệu công nghệ nhắc nhở hàng ghế sau và chắc chắn công nghệ hữu ích này sẽ trở nên phổ biến hơn, khi mới đây Liên minh các nhà sản xuất ô tô và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô thế giới đã cam kết trang bị tiêu chuẩn công nghệ này trên hầu hết tất cả các dòng xe hơi và xe tải sản xuất từ nay tới năm 2025.

Các hãng xe sẽ đồng loạt lắp trang bị cảnh báo bỏ quên trẻ em

 Hệ thống nhắc nhở hàng ghế sau hiển thị các thông báo trên màn hình. Ảnh: Carscoops

Cụ thể, những hãng xe tham gia vào cam kết này bao gồm các tên lớn trong ngành sản xuất ô tô như Alfa Romeo, Honda, Audi, BMW, Fiat, Chrysler, Ford, GM, Hyundai, Jaguar -Land Rover, Kia, Maserati, Mazda, Mercedes, Mitsubishi, Nissan, Porsche, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo. Đây là một liên minh lớn và mỗi nhà sản xuất ô tô sẽ được tự do triển khai hệ thống này theo cách riêng của mình.

Theo cam kết, các nhà sản xuất cũng sẽ tiến hành nhiều phương thức tiếp cận khác nhau, nhằm giúp các bậc phụ huynh và những nhân viên chăm sóc trẻ em nhớ kiểm tra hàng ghế sau trước khi rồi khỏi xe.

Ban đầu, các giải pháp cơ bản nhất được áp dụng sẽ là hệ thống nhắc nhở bằng âm thanh và hình ảnh, giúp cảnh báo mỗi khi tài xế tắt máy, tương tự như gói trang bị Goodbaby SensorSafe của General Motors hiện nay.

Những cam kết của các nhà sản xuất ô tô trên là hoàn toàn tự nguyện. Trên thực tế, các hãng xe thường mất từ 4-8 năm để nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới trên các dòng xe của mình. Tuy nhiên, với sự chung tay của liên minh các nhà sản xuất ô tô, công nghệ cảnh báo hàng ghế sau dự kiến sẽ được phổ cập và ứng dụng vào thực tế nhanh hơn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang