Các kênh truyền hình tại Hoa Kỳ cấm quảng cáo thuốc lá điện tử

authorHương Giang 06:34 24/09/2019

(VietQ.vn) - Sau việc xem xét cấm tinh dầu hương vị thuốc lá điện tử của chính quyền Mỹ, nhiều kênh truyền hình đã cấm phát sóng quảng cáo những sản phẩm này để bảo vệ giới trẻ khỏi định hướng của nhà sản xuất.

CBS và WarnerMedia, công ty mẹ của công ty truyền thông, mạng truyền hình trả tiền TBS và TNT, sẽ bắt đầu ngừng phát sóng quảng cáo thuốc lá điện tử khi số người chết vì một số căn bệnh chưa thể xác minh nguyên nhân có liên quan đến vape tiếp tục tăng.

CNN, một trong những phần của WarnerMedia thuộc sở hữu của AT&T, đã tuyên bố vào tuần trước rằng họ sẽ không cho phép các sản phẩm thuốc lá điện tử được quảng cáo trên mạng của mình, nhưng sẽ xem xét lại chính sách, điều khoản nếu có nghiên cứu chứng minh rằng các sản phẩm này không gây hại cho người sử dụng.

iSpot, một công ty đo lường quảng cáo, báo cáo rằng có hơn 20 mạng truyền hình đã chạy quảng cáo của Juul trong hai tuần qua, tiêu tốn hơn 2,2 triệu USD cho hơn 900 lần phát sóng. (Ảnh minh họa) 

Những lời cảnh báo từ CDC, AMA và Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ đến người tiêu dùng, thúc đẩy công ty đã sửa đổi chính sách của mình, Jennifer Toner - phát ngôn viên của WarnerMedia cho biết.

Trong dấu hiệu mới nhất cho thấy các vấn đề sức khỏe liên quan đến thuốc lá điện tử đã trở thành một dịch bệnh toàn cầu, chính phủ Ấn Độ tuyên bố nội các của đất nước này đã phê chuẩn lệnh cấm nhập khẩu, sản xuất và buôn bán thuốc lá điện tử.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã phê chuẩn lệnh khẩn cấp, những người phạm tội lần đầu bị bỏ tù tới một năm và bị phạt 100.000 rupee. Mặc dù chỉ đơn giản cần sở hữu thuốc lá điện tử hoặc tương tự cũng sẽ coi là một hành vi phạm tội.

Mỹ sẽ cấm thuốc lá điện tử có hương vị để chống lại việc dùng vape ở tuổi thành niên(VietQ.vn) - Số lượng thanh thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử tăng nhanh đột biến khiến chính quyền Donald Trump đề xuất lệnh cấm với các hương vị dùng trong vape để ngăn chặn phong trào này.

Động thái của Ấn Độ diễn ra ngay sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố vào tuần trước rằng chính phủ liên bang sẽ hành động để cấm hàng ngàn hương vị tinh dầu được sử dụng trong thuốc lá điện tử. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm theo sau với một thông báo rằng họ có kế hoạch phát triển các hướng dẫn để loại bỏ khỏi thị trường tất cả các hương vị này, trừ thuốc lá.

New York là tiểu bang đầu tiên công bố lệnh cấm thuốc lá điện tử có hương vị như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự gia tăng của những người trẻ tuổi sử dụng các sản phẩm vape hay tương tự.

Thống đốc New York, Andrew Cuomo cho biết, hương vị tinh dầu trong thuốc lá điện tử như kẹo cao su hay kẹo bông, đã tác động và lôi kéo các bạn trẻ một cách mạnh mẽ và đây là điều không thể chối cãi.

Hương Giang (theo: Fox Business)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang