Thoải mái đi bơi với kiểu tóc búi mắt xích điệu đà

author 16:27 22/05/2015

(VietQ.vn) - Một trong các kiểu tóc búi đẹp khi đi bơi được các nàng ưa chuộng nhất là kiểu mắt xích bởi dễ thực hiện lại mang đến sự trẻ trung, nữ tính cho bạn gái ngay cả khi tóc ướt.

Sự kiện:

Khi đi bơi, các cô gái chỉ thường chọn các kiểu tóc đơn giản như thả xõa, búi tròn hoặc buộc đuôi ngựa, miễn sao cho tóc gọn và thoải mái, không quan trọng việc chọn kiểu tóc sao cho thật xinh và điệu đà. Tuy nhiên, thay vì kiểu búi tròn “củ tỏi” thông thường, giờ đây các nàng có thể biến tấu một chút để có kiểu tóc búi mắt xích. Đây là một trong các kiểu tóc búi vừa gọn gàng, nữ tính mà vẫn tạo ra sự khác biệt, xinh tươi.

Ngoài ra, kiểu tóc lịch sự, nữ tính này rất hợp với các trang phục đi biển có chất liệu mỏng, họa tiết hoa lá. Các nàng có thể áp dụng nó khi đến các buổi tiệc cocktail trên bể bơi hay bãi biển. Khi tóc khô, chị em thả tóc ra sẽ có một mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên.

Kiểu tóc búi mắt xích vừa gọn gàng nữ tính mà vẫn khác biệt, xinh tươi

Kiểu tóc búi mắt xích vừa gọn gàng nữ tính mà vẫn khác biệt, xinh tươi

Cách thực hiện để có kiểu tóc búi mắt xích:

Chia tóc làm 2 phần: 2/3 phía trên và 1/3 phía dưới. Kẹp tạm phần tóc phía trên lên đỉnh đầu. Với phần tóc bên dưới, tách thành 2 lọn 2 bên rồi buộc thắt nút lỏng sát dưới gáy. Tiếp tục thắt các nút lỏng cho đến hết chiều dài của hai lọn tóc, tạo thành một sợi dây xích. Cuốn tròn lọn tóc dây xích này thành búi sát sau gáy rồi dùng kẹp tăm cố định lại.

Thả phần tóc đang kẹp tạm trên đầu xuống, lại tách thành 3 phần, gồm một phần sau đầu (ngay phía trên búi tóc dây xích), và 2 phần ở hai bên; kẹp tạm hai phần hai bên lại cho gọn. Chia phần tóc ở giữa thành hai lọn, tiếp tục buộc thành dây xích rồi búi tròn lại, ngay trên lọn búi vừa thực hiện.

Các bước để tạo kiểu búi mắt xích rất đơn giản

Các bước để tạo kiểu búi mắt xích rất đơn giản

Với mỗi lọn tóc bên cạnh, tiếp tục thắt nút thành dây xích, nhưng không búi tròn lại mà dùng kẹp tăm cài đuôi tóc ra sau đầu. Chỉ vài thao tác đơn giản, các nàng đã có một kiểu tóc cực đẹp mỗi lần đi bơi.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang