Tóc ngắn cực chất cho cô nàng có khuôn mặt phúng phính

author 09:10 17/04/2015

(VietQ.vn) - Tóc ngắn được rất nhiều các nàng yêu thích lựa chọn cho bản thân. Tuy nhiên, những cô nàng có gương mặt tròn thường gặp nhiều khó khăn trong việc chọn kiểu tóc ngắn phù hợp.

Sự kiện:

Mái tóc là trợ thủ đắc lực của phái đẹp giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt đồng thời làm nổi bật những nét duyên cuốn hút của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn kiểu tóc đẹp nào cho mình và đặc biệt là các kiểu tóc ngắn cho những người sở hữu gương mặt tròn lại càng khó hơn. Dưới đây là một vài gợi ý để mọi người cùng tham khảo:

Tóc bob ngắn

Tóc bob ngắn là một trong số ít những kiểu tóc có thể biến tấu với nhiều dạng khuôn mặt khác nhau. Đây được coi là kiểu tóc ngắn lí tưởng dành cho mặt tròn. Ngọt ngào, dễ thương nhưng vẫn rất cá tính là những gì các nàng có thể cảm nhận được từ kiểu tóc bob mang phong cách Hàn Quốc.

Tóc bob ngắn là kiểu tóc ngắn lí tưởng dành cho mặt tròn

Tóc bob ngắn là kiểu tóc ngắn lí tưởng dành cho mặt tròn

Nếu là người ưa sự dịu dàng và quyến rũ thì kiểu tóc bob được cắt tỉa cầu kỳ và đánh rối messy phần đuôi tóc sẽ là một gợi ý đáng yêu. Còn nếu thích sự cá tính và có phần mạnh mẽ thì kiểu bob ngắn trẻ trung cắt ngắn đến ngang cằm sẽ cực kỳ phù hợp.

Đặc điểm chung của hai kiểu đầu bob này là mái tóc được cắt tỉa một cách khéo léo và làm xoăn một cách nhẹ nhàng tạo độ rối tự nhiên và thường kết hợp với mái xéo dịu dàng. Cho dù các nàng có gương mặt bầu bĩnh đi chăng nữa thì tóc bob cũng sẽ mang lại vẻ đẹp vô cùng đáng yêu và trẻ trung.

Tóc tém cá tính

Tóc tém luôn nằm trong sự lựa chọn của rất nhiều người và chắc hẳn các cô nàng sở hữu gương mặt bầu bĩnh đang rất băn khoăn tại sao kiểu tóc này lại là một sự lựa chọn phù hợp. Đây là kiểu tóc mang phong cách châu Âu, các lọn tóc được cắt tỉa cầu kỳ tạo độ so le và phần tóc sau gáy được hớt ngắn sát.

Một trong các kiểu tóc ngắn thích hợp với những người có khuôn mặt phúng phính là tóc tém

Một trong các kiểu tóc ngắn thích hợp với những người có khuôn mặt phúng phính là kiểu tóc tém 

Các nàng có thể thử để kiểu pixie tỉa nhọn hoặc uốn lượn cho tóc phồng lên, tạo cho cảm giác khuôn mặt dài ra. Thêm một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn gái là cắt tóc pixie nên kết hợp để mái chéo cộng thêm phong cách trang điểm nhẹ nhàng sẽ khiến các nàng trở nên cực kỳ cá tính.

Tóc dài ngang vai nữ tính

Không thể phủ nhận sức hút và hiệu ứng tuyệt vời mà kiểu tóc ngắn ngang vai mang lại cho những nàng sở hữu gương mặt tròn. Nếu như kiểu tóc bob ngắn mang lại sự trẻ trung và năng động cho phái đẹp thì tóc ngắn ngang vai lại thể hiện được nét dịu dàng và nữ tính.

Tóc dài ngang vai sẽ giúp cho những người có khuôn mặt phúng phính trở nên dịu dàng và nữ tính hơn

Tóc dài ngang vai sẽ giúp cho những người có khuôn mặt phúng phính trở nên dịu dàng và nữ tính hơn

Một kiểu tóc ngang vai duỗi cụp hay uốn xoăn nhẹ sóng nước đơn giản đôi khi lại là cách tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, chính phần tóc cúp vào trong hay những lọn xoăn nhẹ nhàng đó lại chính là cứu cánh giúp cho gương mặt tròn trở nên thanh thoát, cân đối hơn. Một lưu ý nhỏ ở đây là các nàng không nên tạo kiểu tóc ngắn ép thẳng truyền thống bởi mái tóc thẳng tưng ép chặt vào da đầu sẽ càng tạo cảm giác khuôn mặt tròn trĩnh hơn.

Kiểu tóc ngắn đánh rối xõa vai  

Khi có khuôn mặt tròn, các nàng cũng có thể tạo hoặc cắt kiểu tóc ngắn này bằng cách tỉa đuổi nhiều tầng xung quanh đầu. Sau đó, tạo kiểu sao cho phần đuôi tóc cong ra, cong vào tự nhiên. Khi đã quyết định cắt kiểu tóc này, các bạn gái cần áp dụng kỹ năng tạo kiểu tóc khéo léo hơn kiểu tóc thứ nhất một chút.

Khi để kiểu tóc đánh rối xõa vai các nàng nên sử dụng keo xịt để giữ nếp

Khi để kiểu tóc đánh rối xõa vai các nàng nên sử dụng keo xịt để giữ nếp

Mọi người cần phải xịt keo để giữ nếp xung quanh chân tóc, sau đó mới sử dụng lược tròn để sấy phần chân tóc sao cho đạt độ phồng như ý. Từ phần thân tóc trở xuống, các nàng nên uốn những sợi tóc cong ra, cong vào xung quanh đầu.

Kiểu tóc ngắn phồng

Đây là kiểu tóc ngắn dành cho những người có khuôn mặt tròn nhưng lại có ít thời gian dành cho việc chăm sóc và làm đẹp bản thân vào mỗi sáng thức dậy. Kiểu tóc ngắn này phù hợp với bạn gái có khuôn mặt tròn nhưng có mái tóc khá dày.

Kiểu tóc ngắn phồng phù hợp với những người có mái tóc dày và khuôn mặt phúng phính

Kiểu tóc ngắn phồng phù hợp với những người có mái tóc dày và khuôn mặt phúng phính

Với kiểu tóc này, các nàng chỉ phải mất khoảng 5 phút để tạo phong cách ấn tượng cho mái tóc với sự hỗ trợ của máy sấy và một chiếc lược tròn. Như vậy, trong quỹ thời gian eo hẹp, mái tóc đã mềm mại hơn, hơi phồng và rất thanh lịch rồi.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang