Các loại bưởi độc, lạ tiền triệu vẫn cháy hàng dịp Tết

author 09:59 27/01/2015

(VietQ.vn) - Các loại bưởi đỏ tiến vua, bưởi tay Phật, bưởi hồ lô tuy giá rất cao dịp cận Tết 2015 nhưng người mua vẫn tấp nập. Thậm chí, nếu người tiêu dùng không đặt trước thì sẽ không thể mua các loại bưởi này.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Bưởi đỏ tiến vua lạ mắt

Theo tin tức từ Zing News, bưởi Luận Văn là giống bưởi đặc trưng của vùng đất Thọ Xuân, Thanh Hóa, từng nổi tiếng vì còn là sản vật tiến vua. Lúc chưa chín, quả có màu xanh, nhưng lúc chín thì vỏ, cùi, múi chuyển sang màu đỏ gấc, có hương thơm đặc trưng, vị chua ngọt. Vì có màu đỏ được cho là sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng nên loại bưởi này được mua nhiều trong dịp Tết để bày mâm ngũ quả.

Loại bưởi này bày mâm ngũ quả vừa đẹp mà lại có mùi thơm

Loại bưởi này bày mâm ngũ quả vừa đẹp mà lại có mùi thơm. Ảnh: Zing News

Bưởi Luận Văn có giá chênh lệch nhau tùy vào mẫu mã, chất lượng quả. Nếu mua buôn với số lượng lớn, một quả bưởi loại 1 quả to căng tròn, màu đỏ đều hiện có giá 120.000 đồng. Còn loại hai với mẫu mã khá đẹp nhưng quả nhỏ hơn giá 100.000 đồng/quả.

Anh Hải, một chủ vườn ở Thọ Xuân, Thanh Hóa cho biết gia đình anh vừa trồng bưởi vừa cung cấp cây giống cho địa phương. Với gần 1 ha bưởi, nhà anh Hải Tết này thu được gần 10.000 quả. Thời điểm này, nhà anh cũng như nhiều nhà vườn lân cận đã không có bưởi để bán, do khách đã đặt mua trước. 

Bưởi hồ lô tiền triệu đắt khách

Mặc dù giá đắt đỏ nhưng bưởi hồ lô ở làng bưởi Tân Triều năm nào cũng cháy hàng, nhiều người muốn có bưởi chưng tết, bưởi hồ lô biếu phải đặt hàng từ thời điểm nông dân mới tạo hình hồ lô. Những ngày cuối năm là thời điểm tại các nhà vườn làm hàng bán tết khá bận rộn, nhất là những hộ gia đình cung ứng các mặt hàng tết độc, lạ như bưởi hồ lô, theo thông tin từ báo Đời sống pháp luật.

Do số lượng bưởi hồ lô tạo hình từ bưởi đường lá cam mỗi năm tung ra thị trường tết là khá ít nên giá bưởi hồ lô của làng bưởi cũng khá đắt

Do số lượng bưởi hồ lô mỗi năm tung ra thị trường tết là khá ít nên giá bưởi hồ lô cũng khá đắt. Ảnh: ĐSPL

Tại các nhà vườn ở làng bưởi Tân Triều thuộc xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai không khí cho việc chuẩn bị thu hoạch những trái bưởi giá “khủng” cũng không kém phần nhộn nhịp. Giá một cặp bưởi hồ lô in chữ tài lộc giao động từ 2,5 – 2,8 triệu đồng, nguyên chùm 3 trái bưởi hồ lô giá khoảng 5 -6 triệu đồng, còn chùm bưởi 4 trái hồ lô tứ quý sẽ có giá khoảng 9 – 11 triệu đồng nhưng vẫn không kén người mua.

Bưởi tay Phật mang may mắn, tài lộc

Hiện vườn ở xã Mỹ Hòa (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) - một trong những điểm thử nghiệm trồng bưởi "Bàn tay Phật" đã tổ chức thu hoạch. Ông Võ Trung Thành, đại diện Công ty này cho biết: “Bưởi "Bàn tay Phật" được trồng thử nghiệm ở Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang và Vĩnh Long với tổng số hơn 4.000 quả, tỷ lệ quả đạt tiêu chuẩn được đưa ra thị trường khoảng 1.500 trong dịp Tết Nguyên đán. Sau khi thu hoạch, số bưởi "Bàn tay Phật" thu được sẽ được chuyển ra Hà Nội. Mỗi quả bưởi sẽ được bán ra với giá 600.000 đồng”, báo Dân Trí đưa tin.

Hình dáng siêu độc nên bưởi hình tay Phật rất đắt hàng trong dịp Tết

Hình dáng siêu độc nên bưởi hình tay Phật rất đắt hàng trong dịp Tết. Ảnh: Dân Trí

Ông Huỳnh Phước Giòn, ngụ ấp Phú Trí A (Phú Tân, Châu Thành, Hậu Giang) cho biết: Việc công ty cung ứng khuôn tạo hình "Bưởi Lễ Cát Tường" có hai bàn tay trên da trái bưởi và ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm giá cao gấp 5 lần so với giá thành nên nông dân ai cũng thích. Bình quân một cây bưởi từ 4 năm tuổi đang cho trái thì có thể chọn được 80% số lượng quả trên cây để tạo hình "Bưởi Lễ Cát Tường". Đặc biệt, sản xuất quả bưởi này đến khi thu hoạch thì nhìn rất rõ hai bàn tay ốp trên thân quả không hề thô cứng mà từng ngón tay mềm mại, phân bố giống hệt như đôi bàn tay thật.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang