Những loài hoa bung nở rực rỡ, cực thích hợp trồng trong mùa đông

author 11:57 24/09/2015

(VietQ.vn) - Để cải thiện không khí lạnh lẽo và làm ngôi nhà thêm ấm áp, rực rỡ vào mùa đông, mọi người nên trồng tại nhà các loài hoa đẹp, chịu được rét, tươi lâu.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cuối mùa thu khiến nhiều người làm vườn bắt đầu khó nghĩ, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc, để tìm một cây hoa rực rỡ mà vẫn chống chọi được giá lạnh mùa đông. Dưới đây là các loài hoa đẹp kiên cường trước giá rét thích hợp cho gia đình.

Hoa Tử Linh Lan

Mùa đông cần trồng các loài hoa đẹp để nhà thêm rực rỡ

Mùa đông cần trồng các loài hoa đẹp để nhà thêm rực rỡ

Trong các loài hoa trồng trong nhà đặc trưng cho mùa đông thì Tử La Lan (hay còn gọi là Violet châu Phi) siêu dễ trồng, thích hợp cả trong nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi. Tử Linh Lan sống tốt trong môi trường ẩm ướt và sáng sủa (ánh sáng gián tiếp). Nhiều chị em chia sẻ họ không cần tưới nước hàng ngày mà để chậu trồng trên một chiếc đĩa hoặc khay đầy nước. Các màu được yêu thích nhất là tím, hồng hoặc trắng.

 Hoa thu hải đường

Thu hải đường đẹp dễ chăm sóc và thưởng cho người trồng những bông hoa đầy màu sắc đáng yêu. Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng từ 18 – 25oC vì thế mùa đông hoàn toàn có thể trồng cây trong phòng, tiếp xúc với ánh đèn huỳnh quang. Còn mùa hè cây vẫn ra hoa trong bóng râm có điều kiện thoáng gió tốt. Khi chăm thu hải đường cần nhớ tránh tưới nước quá tay vì chúng ưa đất khô.

Hoa lan huệ

Hoa lan huệ có nhiều màu sắc khác nhau

Hoa lan huệ có nhiều màu sắc khác nhau

Vài năm trở lại đây, lan huệ ngày càng được yêu thích vì có nhiều giống hoa với màu sắc bắt mắt đã được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Một củ lan huệ luôn cho bốn bông hoa mọc bốn hướng khác nhau nên còn có cái tên là lan tứ diện. Tuy có cái tên dễ nhầm lẫn nhưng thực tế chúng cùng họ với loa kèn với những đài hoa dài từ 12-20cm. Mùa đông, một chậu lan huệ màu đỏ và cam sẽ xua tan cái âm u, ảm đạm của tiết trời giá rét. Ngoài ra, hoa lan huệ còn có nhiều màu sắc khác như hồng, trắng, hồng cam, vàng mơ hay picotee (cánh hoa có hai màu).

Hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo là loài hoa mùa đông mỏng manh nhưng rất kiên cường. Dạ yến thảo là cây thân thảo, thuộc họ cà, nở hoa quanh năm nhưng rực rỡ nhất là vào mùa đông giá lạnh. Dạ yến thảo không chịu được úng hay khô hạn nên chỉ cần 2 ngày tưới cho cây một chút nước để giữ độ ẩm vừa phải cho đất.

Hoa thược dược

Hoa thược dược chịu được rét cao

Hoa thược dược chịu được rét cao

Thược dược là loài hoa thích hợp với mọi khí hậu và chịu được rét rất cao. Hoa nở rộ và khoe sắc rực rỡ vào mùa Đông, Loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc cho gia đình nên loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn trồng ban công với mong muốn loài hoa mang lại niềm vui, hạnh phúc , ấm áp cho gia đình trong mùa Đông lạnh giá.

Hoa xuxi

Hoa xu xi hay còn gọi là hoa mặt trời có thân mềm và phát triển rất nhanh. Đây là loại cây ưa độ ẩm nhưng không chịu được ngập úng. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, loài hoa tượng trưng cho sự vươn lên.

Phong lữ thảo

Hoa phong lữ ngày càng được trồng nhiều trong các gia đình ở những nơi có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hoa phong lữ được yêu thích vì chúng có nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với sở thích của từng người. Phong lữ sẫm màu tượng trưng cho sự bí ẩn thì phong lữ đỏ hoặc hồng, với hương thơm ngát, tượng trưng cho tình yêu thương. Hiện nay, ở Việt Nam, phong lữ thảo rất được các chị em ưa thích trồng ở ban công đem lại vẻ rực rỡ cho mùa đông lạnh giá. 

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang