Các loại sinh tố làm trắng da hiệu quả từ bên trong

author 06:49 21/11/2014

(VietQ.vn) – Rau xanh và hoa quả giúp nuôi dưỡng tế bào biểu bì từ sâu bên trong, từ đó làn da sẽ trắng hồng tự nhiên. Chị em nên sử dụng các loại sinh tố làm trắng da dưới đây mỗi ngày.

Sinh tố bạc hà, chanh, gừng và dưa chuột

Loại sinh tố làm trắng da đặc biệt này còn có tác dụng thanh lọc dạ dày, thải độc da. Nhờ tính năng khử độc mạnh mẽ của bạc hà và chanh, máu trong cơ thể cũng như các chất dinh dưỡng sẽ được lưu thông tốt hơn. 

Làn da sẽ dần trắng hồng, khỏe mạnh. Ngoài ra, bạc hà và chanh khi được kết hợp với nhau cũng sẽ có một hương vị hấp dẫn, tạo ra một loại đồ uống thơm ngon với màu xanh bắt mắt.

Thành phần: 3 chén nước, nước cốt của 1 quả chanh, 1 lát gừng, 4 lát miếng dưa chuột, ¼ chén nước ép lá bạc hà, 1-2 viên đá. Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Sinh tố làm trắng da từ bạc hà, chanh, gừng và dưa chột chỉ nên uống sau khi ăn no

Sinh tố làm trắng da từ bạc hà, chanh, gừng và dưa chột chỉ nên uống sau khi ăn no. Ảnh minh họa

Sinh tố dâu tây, đu đủ, sữa tươi 

Loại sinh tố này vừa ngon miệng, vừa làm giảm các nguy cơ viêm da, giúp làm mờ sẹo mụn và các sắc tố nâu đen như: nám, tàn nhang... Dâu tây chứa rất nhiều vitamin A,C là nhân tố không thể thiếu của một làn da đẹp. 

Chuẩn bị: 5 quả dâu tây, 1/4 quả  đu đủ, 250ml sữa tươi. Cách làm: dâu tây bỏ cuống, rửa sạch. Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng sữa tươi, khuấy đều cho ra cốc là dùng được.

Sinh tố dứa, gừng và rau chân vịt

Dứa không những có thể làm sạch đường ruột, giúp da trắng đẹp mà còn có tác dụng phân giải dầu mỡ, giảm béo rất tốt. Còn rau chân vịt có chứa sắt, làm cho da mặt hồng hào, không bị bệnh thiếu máu.

Bên cạnh vitamin C, A thì lượng khoáng chất làm săn chắc da trong rau chân vịt cũng khá dồi dào. Gừng có thể giúp làm sáng da, giảm viêm và điều trị bệnh vẩy nến, mụn trứng cá. Nó đồng thời  còn là một chất chống oxy hóa hoản hảo. 

Thành phần: 3 chén dứa lạnh thái hạt lựu, 3 chén rau chân vịt tươi, 1 cốc chuối lạnh thái hạt lựu, 1 nhánh cần tây (tùy chọn), 1 thìa gừng tươi nghiền (có thể nhiều hơn nếu muốn), nước ép nửa quả chanh. Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Sinh tố chuối, xoài  và sữa đậu nành

Không thể thiếu chuối, xoài và sữa đậu nành trong danh sách các loại sinh tố làm trắng da

Không thể thiếu chuối, xoài và sữa đậu nành trong danh sách các loại sinh tố làm trắng da. Ảnh minh họa

Chuối chứa nhiều kali kết hợp với nguồn vitamin C,A trong xoài giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, da sẽ luôn căng mịn, hồng hào. Mỗi ngày 1 ly sinh tố chuối xoài sẽ giúp da mịn đẹp từ bên trong. 

Chuẩn bị: 1 quả  chuối tiêu, 1 quả  xoài, 350ml sữa đậu nành. Cách làm: xoài gọt vỏ, bỏ hạt, xắt miếng, chuối bóc vỏ, xắt miếng nhỏ. Cho tất cả các thành phần vào xay nhuyễn, cho ra cốc khuấy đều là dùng được.

Sinh tố dâu tây, dưa chuột, chuối và rau chân vịt

Dâu tây thuộc loại quả mọng nước, có hàm lượng đường đạt từ 6-10%, chứa các loại axit, các loại vitamin và khoáng chất, có thể tăng tính đàn hồi cho da, làm da trắng mịn, giữ ẩm cho da. Thường xuyên uống nước dâu tây không chỉ giúp da tươi tắn. Dưa chuột có chứa tinh chất gel giúp làm mịn và sáng da tự nhiên.

Thành phần: 3/4 chén dâu tây lạnh, 1/2 chén dưa chuột, gọt vỏ và thái lát, 1 quả chuối đông lạnh to, cắt thành từng miếng, 1 chén rưỡi sữa tươi, rau chân vịt. Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Sinh tố dâu tây, dưa lê

Dâu tây và dưa lê đều là nguồn cung cấp vitmin A, C dồi dào chống lại quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Đây là 2 loại quả đặc biệt tốt cho da, nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong. Dưa lê cung cấp vitamin A giúp các tế bào mới phát triển khỏe mạnh. 

Dâu tây và dưa lê kết hợp tạo thành loại sinh tố làm trắng da hiệu quả

Dâu tây và dưa lê kết hợp tạo thành loại sinh tố làm trắng da hiệu quả . Ảnh minh họa

Chuẩn bị: 6 quả dâu tây, 1/2 quả dưa lê, 1/2 bát con đá sạch, 60ml nước lọc. Cách làm: Dâu tây rửa sạch, nhặt bỏ cuống. Dưa lê gọt vỏ, bỏ ruột, thái miếng nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào xay nhuyễn 1-2 phút.

Sinh tố chuối, rau chân vịt, sữa tươi, việt quất và xoài

Xoài giúp làm sạch các lỗ chân lông giúp cho da của bạn luôn mềm mại, mịn màng và rạng rỡ. Xoài còn chứa rất nhiều enzyme có lợi cho việc ngăn ngừa các vấn đề về mụn trứng cá. Việt quất là loại quả hàng đầu có công dụng làm mịn da, săn chắc da, giúp trẻ lâu, chống chọi được với tuổi tác.

Thành phần: 1 quả chuối, 1/2 chén việt quất đông lạnh, 1/4 chén xoài đông lạnh, 1 nắm rau chân vịt, 1/2 chén sữa tươi.Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và xay cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang