Các mẹ có biết thành phần gây ung thư trong sữa hạnh nhân?

author 17:14 28/07/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù không có thuốc sâu nhưng sữa hạnh nhân lại chứa một thành phần rất đáng lo ngại vì nó có liên quan đến ung thư.

Nhiều bà mẹ quyết định không lựa chọn sữa bò vì lo sợ thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu ngấm vào trong chúng và thay vào đó là sử dụng sữa hạnh nhân vì nghĩ rằng chúng đảm bảo và an toàn hơn. Nhiều người suy nghĩ sữa hạnh nhân cũng tương tự như sữa dừa vì cho rằng loại sữa này không thể chứa các thành phần độc hại. Tuy nhiên, mặc dù điều đó là đúng, thế nhưng sữa hạnh nhân lại chứa một thành phần rất đáng lo ngại vì nó có liên quan đến ung thư.

Khi các bà mẹ nhìn vào các thành phần sữa sẽ nhìn thấy carrageenan. Đây là một thành phần khó tiêu hóa khi đi vào cơ thể người. Carrageenan là một hỗn hợp sulphated polysaccharides được chiết xuất từ rong biển đỏ có thể ăn được. Chúng được sử dụng trong nhiều thực phẩm, trong đó có sữa, phô mai, kem, sữa chua, súp, bánh mì, thạch, đồ uống dinh dưỡng,.... Carrageenan cũng chứa các thành phần tách biệt với chất lỏng.

Nghi vấn sữa hạnh nhân có thành phần gây ung thư

 Nghi vấn sữa hạnh nhân có thành phần gây ung thư 

Một vấn đề gây lo ngại liên quan đến carrageenan đó là thành phần này không thể tiêu hóa và không có bất kì một giá trị dinh dưỡng nào cho cơ thể. Nó sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa của con người vì có thể hình thành tình trạng sưng viêm. Sưng viên được coi là một trong những nguyên nhân của nhiều căn bệnh, ví dụ như bệnh phổi, bệnh tim, Alzheimer, Parkinson, và ung thư. Khi carrageenan được đưa vào cơ thể, cơ thể sẽ phản ứng như thể nó bị vi khuẩn salmonella tấn công. Cơ thể sẽ xuất hiện một loạt các triệu chứng như trướng bụng, hội chứng ruột bị kích ứng cho đến các bệnh liên quan đến tình trạng ruột bị kích ứng.

Tiến sĩ Tobacman, chuyên gia vật lí – tự nhiên của khoa Y trường Đại học Illinoise (Mỹ) đã công bố 18 nghiên cứu để chỉ ra tác động của carrageenan. Trong các cuộc thử nghiệm với chuột, các nghiên cứu đã cho thấy tiếp xúc với carrageenan sẽ làm tăng hàm lượng glucose, dẫn đến tình trạng suy giảm insulin, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Vào tháng 4/2012, bà đã kêu gọi Ban tiêu chuẩn hữu cơ quốc gia ngăn cấm việc sử dụng carrageenan. Bà lí giải rằng tất cả các dạng carrageenan đều có khả năng gây ra tình trạng sưng viêm.

Rất nhiều nhà sản xuất thực phẩm đã lưu tâm đến chuyện này và loại bỏ carrageenan ra khỏi các sản phẩm của mình. Tháng 11/2016, sẽ diễn ra một cuộc bỏ phiếu được tiến hành bởi Ủy ban tiêu chuẩn hữu cơ quốc gia về việc xác định các tác động của carrageenan tới con người. Nhưng cho đến nay, trước khi việc cấm sử dụng carrageenan được tiến hành, người tiêu dùng nên tránh sử dụng sữa hạnh nhân và thay thế bằng sữa dừa hữu cơ.

Tác hại 'gây sốc' của các hạt li ti trong mỹ phẩm(VietQ.vn) - Người tiêu dùng không hề hay biết khả năng phá hủy hệ sinh thái biển của những hạt li ti có trong các mỹ phẩm mà họ sử dụng hàng ngày.

Thu Thảo (theo Groovybeets)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang