Cách nhận biết sản phẩm mỹ phẩm giả chuẩn nhất cho người dùng

author 14:13 30/03/2021

(VietQ.vn) - Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các chị em an tâm hơn khi mua sắm những món mỹ phẩm với chất lượng tốt mà không lo sợ hàng nhái, hàng kém chất lượng.

1. Chỉ lựa chọn sản phẩm của các nhà bán lẻ được ủy quyền

Ngay cả những cửa hàng lớn cũng có thể bán hàng nhái. Để tránh những sơ suất nhỏ này, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất để kiểm tra danh sách các nhà bán lẻ nơi chuyên phân phối sản phẩm chính hãng của nhãn hàng. 

Đôi khi, các nhà bán lẻ chính thức đưa ra những chương trình giảm giá mỹ phẩm lớn. Thế nhưng, nếu như mức chiết khấu quá cao, bạn hoàn toàn có thể nghi ngờ đó là dấu hiệu của hàng giả. Bên cạnh đó, mức giá cao cũng chưa chắc đảm bảo được chất lượng tốt. Vì vậy, trước khi mua hàng, hãy yêu cầu nhân viên cửa hàng xuất trình chứng chỉ chất lượng. 

 Bao bì là thứ dễ phát hiện ra hàng thật và hàng giả

2. Để ý kĩ màu sắc, nhãn mác bao bì trên sản phẩm

Có rất nhiều món hàng giả rất tinh vi khó phát hiện. Vì thế, để đảm bảo rằng mình đang mua đúng sản phẩm, hãy truy cập trước trang web của nhà sản xuất để so sánh sản phẩm có giống với hình ảnh chính hãng hay không? Ngay cả những sai lệch nhỏ nhất như phông chữ, màu sắc hoặc kích thước của bao bì, hoặc thậm chí trọng lượng của sản phẩm cũng là dấu hiệu của hàng giả. Nếu cầm sản phẩm có trọng lượng nhẹ hơn so với bình thường, rất có thể đó cũng là sản phẩm bị làm nhái. 

3. Kiểm tra mã vạch, tem chống hàng giả, số sê-ri và thông tin sản xuất 

Nếu là hàng giả, 2 hoặc 3 chữ số đầu tiên của mã vạch có thể sẽ không khớp với quốc gia xuất xứ được liệt kê trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, số sê-ri thường bị thiếu. Trước khi mua hàng, hãy đảm bảo rằng số sê-ri trên sản phẩm khớp với số trên hộp. Hay tem chống hàng giả dễ bị bong tróc, tem mờ khó nhìn. Các sản phẩm chính hãng luôn ghi rõ thành phần và cung cấp thêm thông tin bổ sung bằng nhiều ngôn ngữ. Nếu bao bì hoặc tờ hướng dẫn sử dụng có lượng thông tin khiêm tốn về sản phẩm, khả năng cao đó là hàng giả. 

4. Mùi hương và độ kết dính trong sản phẩm hay các dụng cụ đi kèm

Mỹ phẩm chuẩn sẽ không có bất kỳ thành phần lạ, đóng nhũ hoặc mảnh vụn bên trong, kể cả sản phẩm dạng lì (matte). Mỹ phẩm dạng kem cũng sẽ không chứa tạp chất, không kết mảng hay phân tách thành các phần riêng biệt. Son môi giả thường trông ít bắt mắt và có một số khuyết điểm. Mascara chính hãng thì thường có mùi nhẹ dễ chịu. Nếu sản phẩm có mùi hôi hoặc ngược lại là có quá nhiều mùi thơm, khả năng rất cao đó không phải là hàng thật. 

Ngay cả khi bao bì của một sản phẩm giả trông rất giống với hàng thật, bạn vẫn có thể phát hiện ra hàng nhái qua cách xem xét kỹ cọ và bông đánh phấn. Chúng có thể khác nhau về kích thước, hình dạng hoặc màu sắc và chất lượng tổng thể của chúng có vẻ sơ sài, không được chăm chút và khác biệt với sản phẩm chuẩn. 

5. Dùng thử sản phẩm trước khi chọn mua

Đối với những sản phẩm có mẫu dùng thử hoặc được dùng thử. Son môi chính hãng luôn phải lên màu mượt mà và đồng đều. Đồng thời, mascara của nhà thiết kế chính hãng sẽ không bao giờ bị vỡ vụn. 

Bảo An (t/h)

Bắt kho hàng lậu ‘khủng’ chuyên livestream bán hàng tại Hà Nội(VietQ.vn) - Kho hàng lên đến hàng vạn sản phẩm được chủ cơ sở sắp xếp ngay ngắn và phân chia theo thương hiệu. Phải mất hơn 4 tiếng đồng hồ, Đoàn kiểm tra mới có thể phân loại các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm tại cơ sở này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang