6 món ăn tuyệt ngon khó lòng bỏ qua tại thành phố biển Nha Trang

author 16:31 10/07/2015

(VietQ.vn) - Nem nướng, bún sứa hay bánh căn ... là những món ăn vừa ngon miệng lại vừa rẻ dành cho du khách khi đến thăm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nằm về phía Nam của khu vực duyên hải miền Trung, thành phố biển Nha Trang với những cảnh đẹp nên thơ từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình trong những làn nước xanh trong, đi dạo trong ánh chiều tà trên bãi cát trắng hay khám phá những hòn đảo hoang sơ... Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá những món ăn ngon ở Nha Trang mang đậm nét đặc trưng của người dân phố biển hiền hòa, thân thiện.

Bánh căn

Bánh căn là một món ăn phổ biến ở khu vực miền Trung và miền Nam, tuy nhiên được đặc biệt ưa chuộng ở Nha Trang. Loại bánh này được làm từ bột gạo, mỡ, hành lá và trứng, ngoài ra còn có thêm nhân như thịt, trứng, nấm, mực, tôm.

Các món ăn ngon ở Nha Trang thu hút thực khách phải kể tới món bánh căn quen thuộc

Các món ăn ngon ở Nha Trang thu hút thực khách phải kể tới món bánh căn quen thuộc

Nước chấm bánh căn được pha hơi sánh, màu đỏ tươi và có vị chua ngọt hơi cay nhờ nước mắm Nha Trang pha với hành, ớt, tỏi và xíu mại. Bánh căn được ăn chung với các loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái thành sợi nhỏ.

Bún chả cá

Bún chả cá Nha Trang có những nét đặc trưng để tạo nên sự khác biệt so với bún cá ở các vùng miền khác. Món này khá độc đáo với nước dùng được ninh bằng cá cờ và xương cá thu. Chính điều đó khiến nước dùng của món bún này có vị thanh ngọt, mát đặc biệt. Một tô bún chả cá Nha Trang đặc biệt còn có thêm sứa và cá dầm, tức phần thịt cá cờ hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai.  

Bún chả cá thơm phức, ngon ngọt là món ăn ngon ở Nha Trang

Bún chả cá thơm phức, ngon ngọt là món ăn ngon ở Nha Trang

Một tô bún với nước lèo trong, thơm phức, bốc khói, với những lát chả cá chiên vàng, những lát chả cá hấp trắng xám dai dai, vài miếng thịt cá thơm ngọt, đuôi hành lá được xắt dọc cùng với cái giòn giòn, lựt xựt của những miếng sứa tạo nên vị lạ miệng. Thêm vào đó là một đĩa rau xanh xắt nhỏ và một chén nước mắm thơm lựng, thật cay, tất cả quyện vào nhau sẽ tạo cho bạn một hương vị khó quên. Bún chả cá Nha Trang với các nguyên liệu chế biến từ cá rất phù hợp với những người muốn ăn kiêng.

Thịt bò nướng

Thịt bò nướng cũng là một trong những đặc sản của Nha Trang. Dân sành ăn vẫn kháo nhau rằng: "Đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa". Tuy đó chỉ là câu đùa nhưng thực ra cũng không phải quá lời. Trong cẩm nang ẩm thực của du khách nước ngoài luôn có địa chỉ của quán bò Lạc Cảnh.

Món ăn ngon ở Nha Trang không thể bỏ qua là món thịt bò nướng Lạc Cảnh nổi tiếng

Món ăn ngon ở Nha Trang không thể bỏ qua là món thịt bò nướng Lạc Cảnh nổi tiếng

Bí quyết làm nên vị ngon của món thịt bò này nằm ở các công thức trộn thịt bò với mật ong cùng hơn 10 gia vị của quán. Thịt bò nướng Lạc Cảnh được thái quân cờ và nướng trên than hoa. Tại quán có khá nhiều loại bò nướng để bạn lựa chọn. Món này thường được ăn kèm với rau sống, tuy nhiên bạn cũng có thể gọi thêm bánh mỳ hoặc bánh tráng để ăn kèm.

Bún sứa

Bún sứa là món ăn đặc trưng của thành phố biển Nha Trang

Bún sứa là món ăn đặc trưng của thành phố biển Nha Trang

Sứa là một món ăn đặc trưng của biển cả và bún sứa Nha Trang từ xưa đến nay là nổi tiếng nhất. Sứa phải là loại nhỏ bằng đầu ngón tay cái, màu trắng đục, mình dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Nước dùng được nấu bằng cá liệt không xương và có vị ngọt của chả cá. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước dùng, độ giòn và mát lạnh của sứa và vị cay của ớt quyện vào nhau tạo nên vị ngon đậm đà tuyệt vời.

Nem nướng

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, người ta không thể không nhắc đến món nem nướng Ninh Hòa hay nem nướng Nha Trang. Nguyên liệu gồm nem chua hay nem nướng. Tuy nhiên, hầu hết các khách du lịch đều chọn nem nướng để thưởng thức và mua nem chua về làm quà cho mọi người. 

Nem nướng thơm ngon Nha Trang ăn cùng lá khế non lạ miệng

Nem nướng thơm ngon Nha Trang ăn cùng lá khế non lạ miệng

Nem Ninh Hòa cũng sử dụng da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa nhưng thay vì gói bằng lá chuối, nem ở đây được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế còn non để để tạo mùi thơm. Ăn nem Ninh Hòa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh mang lại một hương vị khá mới lạ.

Bánh ướt

Bánh ướt là món ăn dân giã mà thu hút khách du lịch ở Nha Trang

Bánh ướt là món ăn dân giã mà thu hút khách du lịch ở Nha Trang

Bánh ướt là món ăn nổi tiếng ở Nha Trang. Khi khách đến quán, bánh mới được tráng vì vậy lúc nào cũng nóng hổi. Bánh được bày ra đĩa đẹp mắt với mỡ hành, chà bông tôm khô đỏ tươi, chén nước mắm hành, ăn kèm với giá trụng cùng chả lụa Diên Khánh thơm ngon khiến thực khách không thể không ghé lại thưởng thức mỗi khi đến đây.

Loan Nguyễn (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang