Các ngả đường Thủ đô 'chật cứng' sau kì nghỉ kéo dài

author 16:26 03/05/2015

(VietQ.vn) - Trên một số tuyến đường như Ngọc Hồi, Phạm Văn Đồng, QL 6 dẫn về trung tâm Thủ đô lượng phương tiện bắt đầu tăng cao đặc biệt là xe máy và xe khách từ các tỉnh như Nam Định, Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La,…

Theo tin tức từ báo VnExpress, hôm nay, người dân ở khắp nơi đổ dồn về thủ đô khiến các tuyến đường cửa ngõ trở nên đông đúc, các xe buýt quá tải. Hôm nay là ngày nghỉ cuối trong dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày, người dân ở khắp nơi đổ dồn về thủ đô để bắt đầu cho tuần làm việc mới.  

Từ 9h sáng, các tuyến phố cửa ngõ của thủ đô bắt đầu xảy ra tình trạng ùn ứ, như đường Giải Phóng, Phạm Văn Đồng...Nhiều gia đình lựa chọn phương tiện xe máy đổ về thủ đô, bất chấp trời nắng nóng 37 độ C. Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và trật tự phường được huy động tại các nút giao trọng điểm và quanh khu vực bến xe để phân luồng.  

Các tuyến đường dẫn vào trung tâm Hà Nội ùn tắc

Các tuyến đường dẫn vào trung tâm Hà Nội ùn tắc. Ảnh: VnExpress

Trong các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình. lượng người đổ về ngày một đông, nhiều xe nhồi nhét khách. Sau 6 ngày nghỉ lễ, những sinh viên trở về thủ đô phần lớn mang gạo và nhiều đồ ăn từ quê. Tại bến chờ xe buýt ở bến xe Giáp Bát lượng người tăng đột biến ở tất cả các chuyến.  Hầu hết xe khi vừa tới nơi, hành khách trên xe chưa kịp xuống, số hành khách ở dưới đã chen chân lên.  

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, PGĐ bến xe Mỹ Đình, trong ngày 3/4 dự tính bến xe đón khoảng 35-40 nghìn lượt khách. Ngoài ra, bến xe huy động 100% quân số tiếp nhận các xe đến, hướng dẫn người dân đi lại và phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý tình trạng vi phạm, trộm cắp, móc túi,..

Bến xe buýt đông nghẹt người giữa cái nắng gay gắt

Bến xe buýt đông nghẹt người giữa cái nắng gay gắt. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Tùng – PGĐ Xí Nghiệp Quản lý Bến xe phía Nam cho biết, hiện tại bến xe vẫn chưa xảy ra tình trạng đột biến do đây là kỳ nghỉ dài nên nhiều người dân đã lên từ những ngày hôm trước, dự tính trong ngày 3/5 bến xe đón khoảng 30 nghìn lượt khách. Hiện tại, Bến xe phía Nam cũng được tăng cường 150-200 xe buýt trong dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang