Các nghệ sĩ bênh vực Hoài Lâm với nghi án mua giải

author 06:33 18/06/2014

(VietQ.vn) - Mặc dù đã có một màn trình diễn đầy thuyết phục tại đêm chung kết Gương mặt thân quen 2014, Hoài Lâm vẫn không tránh khỏi những lời đồn thổi của dư luận về việc mua giải.

Ngay sau đêm chung kết Gương mặt thân quen 2014 diễn ra vào tối 14/6, mặc dù chiến thắng của Hoài Lâm được nhận định là hoàn toàn thuyết phục và đã được số đông khán giả dự đoán trước. Nhưng, nam ca sỹ 19 tuổi này cũng không tránh khỏi những lời đồn thổi từ một bộ phận khán giả trên mạng. Họ cho rằng, vì Hoài Lâm là con nuôi của nghệ sỹ Hoài Linh và Hoài Linh cũng là giám khảo của cuộc thi này nên Hoài Lâm mới đăng quang.

Đứng trước sự việc trên, rất nhiều các nghệ sĩ đã lên tiếng bênh vực Hoài Lâm , trong đó có cả cha nuôi của ca sĩ này - danh hài Hoài Linh 

MC Trấn Thành đã lên tiếng về vấn đề này. Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Trấn Thành tỏ ra ngạc nhiên khi nhiều người nói rằng Hoài Lâm mua giải.

hoai lam mua giai

MC Trấn Thành không ngần ngại lên tiếng bênh vực Hoài Lâm 

Anh khẳng định: “Dưới góc nhìn của một khán giả có chuyên môn về diễn xuất và dưới góc độ của một nghệ sỹ cũng hay biểu diễn bắt chước người khác, Thành hoàn toàn bái phục tài năng và sự nghiêm túc cũng như tính tập trung cao độ của Hoài Lâm trong từng tiết mục. Phải nói là xuất chúng!”.

Không những vậy, Trấn Thành còn lên án trào lưu “không vừa lòng cái gì hết”, anh tỏ ra không hài lòng với những người chỉ biết “vạch lá tìm sâu” mà không biết bản thân họ có làm tốt như người khác không. Và lời cuối cùng anh vẫn khẳng định Hoài Lâm hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng quán quân GMTQ 2014.

Không chỉ MC Trấn Thành mà ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân Sao mai điểm hẹn cũng lên tiếng bảo vệ Hoài Lâm. Anh kỳ công “phân tích mổ xẻ” vấn đề để mọi người thấy được Hoài Lâm có tài năng thật sự chứ không phải được ưu ái hay mua giải mới giành chiến thắng.

hoai lam mua giai

Với chàng ca sĩ của Sao mai điểm hẹn thì Hoài Lâm hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu quán quân

Trung Quân chia sẻ : Hoài Lâm “đã thành công với xẩm của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu - một trong những nghệ sĩ hàng đầu bậc nhất miền bắc về nghệ thuật xẩm. Nói cách khác, xẩm là một thể loại rất khó, cần đời sống, với nghệ sĩ miền bắc hát đã khó đây lại còn là một cậu bé miền nam…. Hôm qua thì chinh phục toàn bộ khán giả khi đóng giả nghệ sĩ Thanh Nga - một trong những bông hoa của nghệ thuật cải lương những năm 70… Lại một lần nữa ngạc nhiên với em từ cách diễn, hát và ánh mắt tới diễn khóc, rất Thanh Nga đấy chứ?... Khán giả bây giờ họ rất tinh, cái gì hay họ biết và chán thì họ chê”.

Bên cạnh đó, Trung Quân còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình rằng không nên “dìm hàng” người khác chỉ vì ghét họ, họ hát hay, múa đẹp thì phải công nhân và công nhận đúng mực là một hành động đẹp, một cách nhìn nhận đúng đắn.

Ngoài MC Trấn Thành và Trung Quân, cha nuôi của ca sĩ Hoài Lâm cũng đã lên tiếng "bênh vực" con trai .

Trong một bài phỏng vấn gần đây với pv báo Dân Trí, Hoài Linh đã bày tỏ quan điểm  anh không thấy buồn hay bức xúc gì với những lời đồn thổi này vì chuyện “chín người mười ý” đối với người của công chúng cũng là chuyện bình thường. “Nếu tôi có nói bao nhiêu đi nữa thì những ai đã có ý nghĩ thiếu tích cực như vậy thì họ cũng không chịu hiểu đâu. Vậy nên, những gì mà tôi nói cũng đã nói hết rồi, ai thương thì hiểu cho mình. Ai khen thì mình cảm ơn, ai chê hay góp ý thì mình cũng cảm ơn luôn vì nhờ những điều đó mình mới trưởng thành hơn”, Hoài Linh nói 

hoai lam mua giai

Hoài Linh cho rằng ai thương thì sẽ hiểu cho Hoài Lâm 

Hoài Linh cũng bộc bạch thêm rằng : “Với tôi, ở ngoài là cha con nhưng trong một cuộc thi, tôi vẫn luôn giữ vững sự công tâm của một người giám khảo và ngoài tôi ra, chính khán giả cũng là những người khán giả rất công tâm. Thật sự mà nói, giải nhất mà Hoài Lâm nhận được khiến tôi hạnh phúc 1, nhưng giải thưởng do khán giả bình chọn khiến tôi hạnh phúc gấp nhiều lần. Tôi trân trọng tình cảm mà số đông khán giả đã dành tặng cho con trai mình. Đó sẽ là nguồn động lực rất lớn để cho Hoài Lâm vững bước đi tiếp trên con đường còn rất dài của thằng bé”,

Sau đêm chung kết Gương mặt thân quen, có rất nhiều các nghệ sĩ cũng đã chia sẻ niềm vui với Hoài Lâm đồng thời khẳng định vị trí này là hoàn toàn xứng đáng với anh . 
hoai lam mua giai
hoai lam mua giai
hoai lam mua giai
Các nghệ sĩ đều chung quan điểm rằng Hoài Lâm dành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng 
Về Hoài Lâm, người đã chiến thắng thuyết phục trong mùa thứ 2 của Gương mặt thân quen. Trước khi thể hiện xuất sắc tiết mục cải lương trong đêm chung kết, Hoài Lâm cũng đã ghi đậm dấu ấn của mình qua những nhân vật khác như ca sỹ Celine Dion, Sơn Tùng M-TP và nghệ sỹ hát xẩm Hà Thị Cầu. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, có thể nói tình cảm của khán giả chính là phần thưởng lớn nhất mà Hoài Lâm đã có được. Và đó cũng là hành trang quý giá giúp cho nam ca sỹ 19 tuổi này vững bước trên con đường sắp tới mà nghệ sỹ Hoài Linh đã định hướng và chỉ bảo.

Vân Trang (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang