Các nhà bán lẻ đồng loạt thu hồi thuốc nhỏ mắt và thuốc mỡ do không vô trùng

authorHoàng Huy 15:06 08/07/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn đang sử dụng thuốc nhỏ mắt, đây có thể là thời điểm tốt để kiểm tra lại thuốc của bạn.

Một số thuốc nhỏ mắt và thuốc mỡ được bán độc quyền tại các cửa hàng Walmart và Walgreen đã bị thu hồi do không vô trùng. Đây là thông báo mới nhất của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Công ty Altaire Cosmetics Inc. đã tiến hành các đợt thu hồi tự nguyện đối với các sản phẩm thuốc Equate khác nhau, bao gồm thuốc giảm dị ứng, thuốc nhỏ mắt và thuốc mỡ mắt - tất cả đều được sản xuất và dán nhãn cho Walmart. Công ty cũng đã thu hồi thuốc mỡ Perrigo được kê theo toa đã được liệt kê trên trang web của FDA.

Một loại thuốc nhỏ mắt bị thu hồi 

"Một số loại thuốc nhỏ mắt không được vô trùng có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng và có khả năng đe dọa tính mạng hoặc gây tử vong" đơn vị thu hồi cho biết.

Nhà bán lẻ Walgreen cũng thu hồi

Đối với Walgreen, Công ty Altaire đã thu hồi một số loại thuốc nhỏ mắt không cần kê toa và thuốc mỡ mắt, bao gồm thuốc nhỏ mắt giữ ẩm, thuốc mỡ mắt natri clorid và thuốc nhỏ mắt natri clorid. Các sản phẩm đều được dán nhãn hiệu Walgreen.

Hiện vẫn chưa có trường hợp nào về các vấn đề sức khỏe do sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt và thuốc mỡ bị thu hồi được ghi nhận.

Huy Hoàng (theo: CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang