Các nhà đầu tư nói gì về việc 'quen biết' CEO Luxstay trước khi tham gia Shark Tank?

author 09:39 28/07/2019

(VietQ.vn) - Cả Shark Nguyễn Thanh Việt và Phạm Thanh Hưng đều thừa nhận có biết CEO Luxstay trước khi anh tham gia Shark Tank nhưng khẳng định đó không phải lý do chính khiến họ rót vốn.

Liên quan đến thương vụ gọi vốn thành công 6 triệu USD của Nguyễn Văn Dũng, sáng lập và CEO Luxstay tại Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Thanh Việt chia sẻ, "Tôi có biết Dũng cách đây một năm, trong buổi ký kết hợp tác giữa Luxstay với một doanh nghiệp Nhật Bản, tuy nhiên biết nhau và đầu tư là 2 việc khác nhau".

Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông cũng tiết lộ, "Khi chương trình diễn ra khoảng thời gian giữa, tôi đã định không đầu tư cho Luxstay nhưng sau đó tôi suy nghĩ lại và quyết định rót vốn".

Theo Shark Việt, mục đích của ông đến với Shark Tank là giúp đỡ startup Việt Nam, hỗ trợ startup Việt phòng trường hợp bị doanh nghiệp nước ngoài thôn tính.

"Thế mà mình không dám đầu tư, tức là bỏ đi một cơ hội cộng tác với người Việt Nam, dù dòng vốn có thể pha lẫn giữa nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài", ông nói.

Shark Việt khẳng định quen biết và đầu tư là 2 việc khác nhau. Ảnh: Shark Tank Việt Nam. 

Vị "cá mập" này cũng chia sẻ có 3 điểm ở Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay mà ông quyết định đầu tư. "Trước hết, anh ấy có khát vọng, có đam mê, và đã bán tài sản trước đó để đầu tư vào Luxstay". Ông cho rằng việc một thanh niên trẻ như Nguyễn Văn Dũng muốn xây dựng hệ sinh thái do người Việt Nam làm chủ là việc đáng động viên.

"Thứ 2 là startup công nghệ do tư nhân làm hiện nay chưa thể vươn ra quốc tế, đấy là việc cần ủng hộ từ phía nhà đầu tư cũng như cộng đồng. Thứ 3 là mọi người hay nói chủ doanh nghiệp phải được học hành đào tạo bài bản. Dũng chưa được đào tạo bài bản nếu hiểu theo nghĩa bằng cấp. Điều này chứng minh việc học ngoài đời rất quan trọng, thậm chí học từ đối tác, đối thủ cạnh tranh của mình", ông Việt nói.

Theo Shark Việt, cơ sở hạ tầng của Intracom (tập đoàn ông Việt làm chủ tịch và tổng giám đốc) về bất động sản có thể hỗ trợ cho sự phát triển của Luxstay.

Chia sẻ về màn thuyết trình thay startup của Shark Dzung, ông Việt cho biết mình rất ấn tượng.

"Tôi biết Shark Dzung lâu rồi nhưng tôi không nghĩ Shark Dzung lại giỏi việc kêu gọi đầu tư như vậy. Trong chương trình, trước khi Shark Hưng, Shark Liên và cả trước khi tôi nói, Shark Dzung đều có nghệ thuật của người thuyết phục người khác theo ý mình, đấy là một kinh nghiệm mà các startup nên học theo", ông nói.

Shark Hưng cho rằng ông đã đưa ra mức định giá hợp lý cho Luxstay. Ảnh: Shark Tank Việt Nam. 

Trong khi đó, Shark Phạm Thanh Hưng - một trong 3 "cá mập" cam kết đầu tư cho Luxstay chia sẻ, "Luxstay là một startup khá thành công trong thời gian gần đây. Shark Dzung Nguyễn từng mời tôi tham dự sự kiện ký kết chiến lược của Luxstay với đối tác Nhật Bản".

Khi Luxstay xuất hiện tại Shark Tank gọi vốn, phó chủ tịch CenGroup "hơi bất ngờ nhưng tôi hiểu mô hình kinh doanh của startup này, nên đưa ra được mức định giá hợp lý nhất, và tập trung vào "deal" sao cho có lợi nhất".

Theo Shark Hưng, đây là một thương vụ khá thành công khi đàm phán được mức định giá 20 triệu USD so với mức đề nghị ban đầu là 60 triệu USD. Ngoài ra, ông có được 2% cổ phần với giá ưu đãi là 1 USD.

Adayroi.com tiết lộ giá trị đơn hàng mua 36 chiếc ô tô VinFast của CEO Luxstay(VietQ.vn) - Trang thương mại điện tử Adayroi.com đã công bố số tiền mua 36 chiếc xe VinFast của ông Nguyễn Văn Dũng, TGĐ Công ty Luxstay và Chủ tịch Netlink, trị giá hơn 43 tỷ đồng.

Theo Ndh.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang