Các nhà đầu tư UAE quan tâm đến phát triển khu kinh tế tại Việt Nam

author 18:57 29/04/2021

(VietQ.vn) - Theo Đại sứ quán UAE, thời gian qua, các nhà đầu tư đến từ Trung Đông dành nhiều quan tâm tới việc đầu tư tại các khu kinh tế của Việt Nam.

Trong đó, phải kể đến Phú Quốc được nhiều nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm cả những nhà đầu tư từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) quan tâm.

Diễn đàn quốc tế về đặc khu kinh tế mở và phi thuế quan diễn ra tại Dubai 

Các nhà đầu tư đến từ Trung Đông đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ hàng không kết nối Phú Quốc với các thị trường khách du lịch tiềm năng từ Vùng Vịnh và Trung Đông. Điều này được lãnh đạo các bộ ngành, địa phương đánh giá cao và sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư UAE.    

Trong dịp tham dự Diễn đàn quốc tế về đặc khu kinh tế mở và phi thuế quan diễn ra tại Dubai, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tham gia phát biểu trước sự hiện diện của nhiều lãnh đạo Chính phủ và quan chức cấp cao các nước cùng với đông đảo cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư quốc tế.

 
Trong những năm qua, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị tốt đẹp, hợp tác nhiều mặt với UAE, đặc biệt là về kinh tế. UAE hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông. Kim ngạch thương mại hai chiều thường xuyên ở mức khoảng 6 tỷ USD/năm…
 

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự sự kiện quan trọng này với mục đích trao đổi và tiếp thu kinh nghiệm gồm cả thành công lẫn thất bại của các nước trong quá trình phát triển các mô hình khu kinh tế. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu giúp Việt Nam trong quá trình phát triển các khu kinh tế.

Theo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo các tập đoàn lớn của thế giới bên lề Diễn đàn quốc tế về đặc khu kinh tế mở và phi thuế quan, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã khẳng định: Sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, qua đó khuyến khích, mời gọi các nhà đầu tư UAE quan tâm đến việc hợp tác đầu tư phát triển ba khu kinh tế đầy tiềm năng của Việt Nam là Phú Quốc, Vân Đồn và Bắc Vân Phong.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao đổi với các nhà đầu tư UAE tại Diễn đàn

Diễn đàn quốc tế về đặc khu kinh tế mở và phi thuế quan là diễn đàn đa phương thế giới duy nhất thu hút thành viên từ 160 quốc gia với trên 2.200 khu kinh tế tự do.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang