Các nhà khoa học Ấn Độ lên tiếng cảnh báo chữa Covid-19 bằng chất thải bò

author 06:35 12/05/2021

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Ấn Độ đã lên tiếng cảnh báo phương pháp chữa Covid-19 bằng phân và nước tiểu của bò mà một số người dân đang áp dụng, khi có nhiều người tin "vật thiêng" giúp trị khỏi bệnh.

Trong Ấn Độ giáo, bò là biểu tượng linh thiêng của sự sống và Trái đất, và trong nhiều thế kỷ, những tín đồ đạo Hindu đã sử dụng phân bò để tẩy uế nhà cửa và cho các nghi lễ cầu nguyện, tin rằng nó có đặc tính trị bệnh và sát trùng.

Tại bang Gujarat, một số tín đồ đến trại bò mỗi tuần một lần để tắm sữa bò, bôi hỗn hợp nước tiểu và phân bò lên cơ thể với hy vọng việc làm này tăng cường khả năng miễn dịch, giúp họ không bị nhiễm nCoV hoặc hồi phục nếu đã nhiễm. Hay tại trường Shree Swaminarayan Gurukul Vishwavidya Pratishthanam là một trong những địa điểm mở cửa cho những ai tin vào “liệu pháp phân bò”. Trong khi chờ hỗn hợp chất thải trên người khô, những người đến đây thực hành yoga. Sau đó, họ dùng sữa bò hoặc sữa lên men tẩy sạch phân bò trên người.

Nhiều người tin rằng "vật thiêng" có thể giúp họ an toàn vượt qua cơn khủng hoảng đại dịch 

Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học tại nước này cho rằng, không có bằng chứng phân bò chữa được Covid-19, khi nhiều người dân tin chất thải của loài "vật thiêng" này có thể chống virus.

"Không có bằng chứng khoa học cụ thể nào cho thấy phân bò hoặc nước tiểu bò có tác dụng tăng cường miễn dịch chống Covid-19. Điều này hoàn toàn chỉ dựa trên tín ngưỡng", tiến sĩ JA Jayalal, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Ấn Độ, hôm nay cho hay. "Có những rủi ro sức khỏe liên quan việc bôi hoặc dùng những sản phẩm này, gồm các bệnh có thể lây từ động vật sang người".

Đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành khốc liệt tại Ấn Độ, hơn 250 nghìn người trong gần 23 triệu ca bệnh đã qua đời. Người dân trên khắp quốc gia Nam Á này đang chật vật tìm kiếm giường bệnh, oxy y tế và thuốc men để chống chọi với dịch bệnh, dẫn đến nhiều ca tử vong đạt kỉ lục tại đất nước này. Theo Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cho rằng Ấn Độ cần xây dựng các bệnh viện dã chiến và phối hợp với các quốc gia khác để tăng cường sản xuất và phân phối vaccine.

Bảo An (t/h)

Thu hồi khẩn cấp "Bánh nướng rau củ" do chứa nhiều các mảnh thủy tinh xanh(VietQ.vn) - Greggs đã ra thông báo thu hồi sản phẩm khẩn cấp đối với một số bánh đông lạnh do lo ngại chúng có thể chứa thủy tinh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang