Các nhà khoa học đã phát minh ra 'Chất khử trùng Nano' trong hình dạng nước

author 07:02 16/02/2020

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã phát minh ra chất khử trùng kích thước nano sẽ bảo vệ không khí, tay của chúng ta, thực phẩm của chúng ta khỏi vi khuẩn. Một trong những tính năng quan trọng nhất của chất khử trùng này là 'nước nhân tạo'.

Các nhà nghiên cứu của Harvard TH thuộc Khoa Sức khỏe Cộng đồng Chan đã sản xuất một chất khử trùng mới có thể được sử dụng để chống lại các bệnh truyền nhiễm. Chất khử trùng mới này sẽ làm sạch không khí, chất dinh dưỡng và tất cả mọi thứ có thể làm cho chúng ta bị bệnh thông qua vi khuẩn.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra những giọt nước nano nhỏ và khí dung trên nền tảng được xây dựng bằng các công cụ công nghệ nano. Những giọt nano này chứa chất khử trùng không độc hại có thể làm sạch vị trí mong muốn.

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên trong chất khử trùng mới

Philip Demokritou, một Phó Giáo sư trong lĩnh vực vật lý khí dung, nhắc nhở chúng ta rằng các bệnh về đường hô hấp và dinh dưỡng khiến cho 1 triệu người chết mỗi năm, bên cạnh đó 500.000 người chết vì các bệnh do thực phẩm.

Về tầm quan trọng của việc làm sạch tay, ông cho rằng đối với điều này, chúng tôi sử dụng các hóa chất như thuốc sát trùng, rượu, triclosan và chlorhexidine. Tuy nhiên, nhà khoa học nói rằng có những nghiên cứu cho thấy những hóa chất này làm tăng khả năng kháng kháng sinh, và một số người cũng nhạy cảm với việc tiếp xúc thường xuyên với nước và hóa chất.

Nghiên cứu các giải pháp dựa trên công nghệ nano trong nhiều năm, Demokritou lưu ý rằng với nghiên cứu mới, họ có thể biến nước thành các hạt nano nước nhân tạo và khử trùng bề mặt, không khí bằng các thành phần kháng khuẩn trong đó.

'Nước nhân tạo nhưng vẫn là nước'

Theo Demokritou, việc thiết lập rất đơn giản. Việc phun điện và ion hóa 12 vôn biến nước thành nano aerosole và các hạt nano này lơ lửng trong không khí. Những giọt nước nano này có kích thước nhỏ và các dẫn xuất oxy phản ứng. Đây là các gốc hydroxyl và peroxit hữu cơ mà các tế bào của chúng ta sử dụng để chống lại mầm bệnh.

Các hạt nano này, theo thiết kế cũng mang điện tích, do đó năng lượng bề mặt tăng và bốc hơi giảm. Điều này có nghĩa là các hạt nano này có thể lơ lửng trong không khí trong nhiều giờ. Khi điện tích biến mất, các hạt trở thành hơi nước và biến mất.

Demokritou nhấn mạnh rằng họ sử dụng chất khử trùng bắt nguồn từ thiên nhiên nhưng khối lượng của chúng chỉ tương ứng với 1 phần trăm hoặc 2 phần trăm của các giọt nano. Phần còn lại của các hạt nước nano vẫn là nước.

An Hạ (Theo somagnews.com)

Đốt bồ kết, bôi dầu tràm để tiêu diệt virus corona là suy nghĩ phản khoa học(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ tại Bệnh viện E, chưa có bằng chứng nào cho rằng bồ kết có thể tiêu diệt được virus corona.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang