Các nhà khoa học kêu gọi phát triển điện hạt nhân

author 19:12 06/01/2015

(VietQ.vn) - Bốn nhà khoa học nổi tiếng kêu gọi giới bảo vệ môi trường ủng hộ việc phát triển các hệ thống năng lượng hạt nhân an toàn hơn, thay thế cho các loại nhiên liệu hóa thạch đang khiến cho khí hậu trái đất nóng lên.

131106_nuclear power

Trong một bức thư được công bố gửi đến những người có “ảnh hưởng đến chính sách môi trường nhưng chống lại sử dụng điện hạt nhân”, bốn nhà nhà khoa học Mỹ và Australia  (Kenneth Caldeira thuộc Viện Carnegie, Kerry Emanuel thuộc Viện Công nghệ Massachusetts, James Hansen thuộc Đại học Columbia và Tom Wigley thuộc Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khí quyển và là giáo sư Đại học Adelaide, Australia) đã đưa ra lời kêu gọi nói trên.
 
Nhiều nhà hoạt động bảo vệ môi trường chống lại việc sử dụng điện hạt nhân thay cho các loại nhiên liệu hóa thạch vì họ tin rằng các nhà máy hạt nhân quá nguy hiểm và tốn kém. Họ cho rằng các chính phủ nên đầu tư vào các nguồn năng lượng tái sinh như năng lượng mặt trời và gió để đáp ứng nhu cầu của thế giới.
 
Tuy nhiên các tác giả của bức thư, theo VOA, nói rằng năng lượng mặt trời và năng lượng gió không phát triển đủ nhanh “để cung cấp nguồn điện đáng tin cậy mà kinh tế toàn cầu cần đến.” Họ nói điện hạt nhân phải có một “vai trò đáng kể” để ổn định khí hậu trong bất kỳ giải pháp đáng tin cậy nào.
 
Bốn nhà khoa học này nói rằng rủi ro liên quan đến việc khai triển năng lượng hạt nhân nhỏ hơn nhiều so với rủi ro của việc dùng các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch vốn coi bầu khí quyển như một nơi chứa chất thải.

 

Văn Bảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang