Các nhà xe bỏ khách ở bến Mỹ Đình đã hoạt động trở lại

authorĐỗ Thu Thoan 19:38 01/01/2017

(VietQ.vn) - Các nhà xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình trong ngày 31/12 đã hoạt động đón trả khách trở lại bình thường.

Theo thông tin đăng tải trên Vietnamnet, các nhà xe bỏ bến để phản đối phương án điều chuyển đã trở lại hoạt động ở bến Mỹ Đình trở lại hoạt động bình thường từ chiều qua 31/12/2016.

cac-nha-xe-bo-khach-o-ben-my-dinh-da-hoat-dong-tro-lai

 Các nhà xe ở bến Mỹ Đình đã hoạt động đón trả khách trở lại - Ảnh minh họa

Theo phương án điều chuyển của TP Hà Nội được Bộ GTVT chấp thuận, bắt đầu từ ngày 2/1/2017, các xe khách tuyến cố định lưu thông trên QL1 tại bến Mỹ Đình sẽ được điều về bến Giáp Bát và Nước Ngầm. Một số xe đi theo QL6 và đường Hồ Chí Minh được điều về bến xe Yên Nghĩa.

Ở chiều ngược lại, một số xe trái tuyến ở bến Giáp Bát và Nước Ngầm sẽ được điều chuyển ngược lại bến xe Mỹ Đình…

Trước đó, Zing cung cấp thêm chiều 31/12, Sở GTVT Hà Nội đã có buổi làm việc với 25 nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình đi Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình...

Trả lời 25 doanh nghiệp, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết Chính phủ đã có chỉ đạo Hà Nội phải thực hiện đồng bộ các giải pháp để chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Một trong số đó là tổ chức giao thông, luồng tuyến tại các bến xe.

“Hà Nội phải rà soát, sắp xếp hợp lý các luồng tuyến, giảm áp lực cho tuyến vành đai 3 và các tuyến đường nội đô. Về phương án điều chuyển xe, Sở chịu trách nhiệm trước thành phố nếu quy định trái pháp luật”, ông Viện nói.

Đồng thời ông cũng khẳng định hoàn toàn không có lợi ích nhóm, ưu tiên doanh nghiệp này, doanh nghiệp kia trong quyết định phân luồng, chuyển tuyến và mong các doanh nghiệp sớm  ổn định và tiếp tục hoạt động.

Nhiều nhà xe bến Mỹ Đình kêu phá sản, muốn đối thoại với chủ tịch Hà Nội(VietQ.vn) - Liên quan đến việc chuyển tuyến, nhiều nhà xe bến Mỹ Đình kêu phá sản và muốn đối thoại với chủ tịch Hà Nội

Vietnamnet cho biết thêm, Sở GTVT Hà Nội cam kết sẽ công khai, minh bạch, đảm bảo lợi ích tất cả các bên trong quá trình điều chỉnh, các nhà xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình sẽ được các cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, từ ngày 2/1, các xe khách chạy tuyến phía Nam đi theo QL1 - cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ đón trả khách ở bến Nước Ngầm và Giáp Bát.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang