Các nữ tỷ phú sống ở đâu?

author 10:53 18/07/2015

Phân tích từ thống kê những người giàu nhất thế giới của Forbes năm 2015, công ty dịch vụ Approved Index đã cho ra danh sách các quốc gia có tỷ lệ nữ tỷ phú cao nhất thế giới.

Trên phạm vi toàn cầu, trong tổng số 70 quốc gia và vùng lãnh thổ có đông tỷ phú thế giới sinh sống, nữ tỷ phú chỉ sống trong một nửa số lượng các quốc gia này.

Nam Mỹ dẫn đầu danh sách của Approved Index với hai đại diện nổi bật là Chile và Peru.

Theo đó, Chile, quốc gia có đến 4 nữ tỷ phú xếp đầu bảng. Peru là quốc gia Nam Mỹ nổi bật thứ hai với 2 nữ tỷ phú. Tại hai quốc gia này, phụ nữ chiếm 2/3 tổng số người giàu của quốc gia.

Châu Á đứng ở phía đầu ngược lại của dãy quang phổ với tỷ lệ 42 phụ nữ trong tổng số 620 tỷ phú ở cả châu lục. Đài Loan xếp cuối cùng trong danh sách khi không có phụ nữ nào trong danh sách tỷ phú. Indonesia và Singapore là các quốc gia có số lượng tỷ phú cao (lần lượt 23 và 19 tỷ phú) nhưng không ai trong số đó là phụ nữ.

Là nền kinh tế lớn nhất thế giới, số lượng nữ tỷ phú Hoa Kỳ vào khoảng 67 - con số cao nhất thế giới. Song nếu so với tổng số 536 tỷ phú của quốc gia này thì nữ tỷ phú vẫn chiếm số lượng thấp.

Vương quốc Anh có 53 tỷ phú, theo Forbes, song chỉ có 2 trong số đó là phụ nữ. Tương tự, Nga có 88 tỷ phú, trong đó chỉ có 1 nữ tỷ phú duy nhất là Elena Baturina.

Trilby Rajna, biên tập viên Approved Index, chia sẻ với CNBC rằng, dữ liệu cho thấy bức tranh tổng thể về cân bằng giới trên phạm vi Nam Mỹ:

"Điều thú vị trong số liệu này là các quốc gia như Chile, Peru và Brazil lại đứng đầu danh sách đại diện cho các nữ tỷ phú. Trong khi đó, các quốc gia như Anh và Canada - nơi vấn đề bình đẳng giới luôn xuất hiện trong các tít báo chính thì tỷ lệ nữ tỷ phú lại thấp hơn".

Điều thứ hai Trilby Rajna chỉ ra: "Thực tế là nhiều phụ nữ bước vào danh sách những người giàu nhất trên thế giới nhờ thừa kế tài sản hơn là tự lực kinh doanh. Đây là yếu tố cần lưu ý khi phân tích vấn đề bình đẳng giới".

Qua đó, Trilby Rajna cho rằng, việc khuyến khích các cô gái trẻ suy nghĩ như các doanh nhân tương lai là "cực kỳ quan trọng" để giải quyết vấn đề cân bằng giới trong phát triển kinh tế.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang