Các nước thành viên WTO đưa ra tiêu chuẩn mới dành cho xe đẩy và xe nâng trẻ em

author 21:55 04/07/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Hoa kỳ đã thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Tiêu chuẩn an toàn đối với ghế nâng.

Theo Mục 104 của Đạo luật cải thiện an toàn sản phẩm tiêu dùng năm 2008 (CPSIA) yêu cầu Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) ban hành tiêu chuẩn an toàn sản phẩm tiêu dùng đối với các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi.

Các tiêu chuẩn này phải tương tự các tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng, hoặc nghiêm ngặt hơn nếu Ủy ban kết luận rằng các yêu cầu nghiêm ngặt hơn sẽ làm giảm nguy cơ thương tổn từ sản phẩm. Ủy ban đang xem xét đưa ra một tiêu chuẩn an toàn đối với ghế nâng để đáp ứng với tiêu chí theo mục 104 (b) của CPSIA. Mục đích của dự thảo nhằm ngăn ngừa các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng. Hạn cuối cùng để các nước thành viên tham gia góp ý kiến vào ngày 02 tháng 8 năm 2017.

Cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Kiểm tra Đài Loan có ý định thay đổi các tiêu chuẩn kiểm tra cho xe đẩy  bảo vệ trẻ em tốt hơn.   

Trong một thông báo khác, ngày 09/6/2017, Đài Loan thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo đề xuất sửa đổi các tiêu chuẩn kiểm tra cho xe đẩy.

Cụ thể, Cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Kiểm tra Đài Loan có ý định thay đổi các tiêu chuẩn kiểm tra cho xe đẩy bằng cách áp dụng phiên bản cập nhật của CNS 12940 được công bố vào ngày 10 tháng 9 năm 2013 để có thể bảo vệ trẻ em tốt hơn.

Phiên bản mới của CNS 12940 bao gồm các yêu cầu tải tối đa lên đến 15 kg, ghi nhãn trọng lượng người dùng tối đa và sự tuân thủ CNS 4797 của đồ chơi gắn với sản phẩm về giới hạn của tổng số 8 phthalates (DMP, DEP, DEHP , DBP, BBP, DINP, DIDP và DNOP) cũng như 8 kim loại nặng (Sb, As, Ba, Cd, Cr, Pb, Hg và Se).

Theo Cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Kiểm tra Đài Loan, quy trình đánh giá sự phù hợp của xe đẩy vẫn không thay đổi, tức là kiểm tra theo lô hoặc đăng ký chứng nhận sản phẩm. Mục đích của dự thảo này là nhằm bảo vệ an toàn người tiêu dùng.

Thận trọng với xe đẩy kém chất lượng gây chấn thương cho trẻ(VietQ.vn) - Vừa qua, CPSC Mỹ đã nhận được 215 thông báo phản ánh tình trạng trẻ bị chấn thương sọ não do ngồi xe đẩy, khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang

Bảo Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang