Mercedes, Chrysler thu hồi ô tô bị lỗi kĩ thuật

author 16:08 14/10/2014

(VietQ.vn) - Sau Nissan, Mitsubishi, BMW, Honda thì Chrysler và Mercedes-Benz là hai “ông lớn” tiếp theo đưa ra thông báo thu hồi hàng loạt ô tô kém chất lượng.

Chrysler Group LLC là một trong ba tập đoàn chế tạo ôtô lớn nhất của Mỹ có trụ sở ở thành phố Auburn Hills, bang Michigan. Theo thông tin từ trang consumeraffairs.com, Chrysler Group đã thông báo thu hồi 291.703 xe thuộc các dòng Chrysler 300, Dodge Magnum, Dodge Charger, Jeep Commander, Jeep Grand Cherokee được sản xuất trong các năm 2007, 2008.

Việc thu hồi xe được Chrysler Group thông báo là do lỗi nghiêm trọng ở bộ phận đánh lửa. Trong khi chiếc xe đang di chuyển, bộ phận đánh lửa có thể gặp lỗi hoạt động làm động cơ bị tắt đột ngột. Động cơ tắt đột ngột làm hệ thống an toàn bao gồm túi khí, tay lái trợ lực, và lực phanh bị ảnh hưởng hoạt động. Mất chức năng của các hệ thống này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn và chấn thương trong trường hợp xảy ra va chạm. 

Thu hồi ô tô Chrysler kém chất lượng

Hãng Chrysler quyết định thu hồi các mẫu xe ô tô kém chất lượng. Ảnh minh họa

Mercedes-Benz là hãng xe hơi lâu đời có trụ sở tại Đức và là một thành viên của Daimler AG. Mới đây theo tin tức từ trang paultan.org, hãng đã đưa ra thông báo thu hồi dòng xe W205 Mercedes-Benz C-Class.

W205 Mercedes-Benz C-Class chỉ mới có mặt trên thị trường được vài tháng nhưng đã bị thu hồi do lỗi bộ phận vô lăng.Theo công ty, khớp nối bộ phận vô lăng bị lỗi khiến nó phát ra tiếng ồn và không quay, điều này có thể dẫn tới mất kiểm soát tay lái. Hiện không có tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này được xác định.

Thu hồi xe ô tô Mercedes kém chất lượng

Mercedes thu hồi các mẫu ô tô bị lỗi vô lăng. Ảnh minh họa

Vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến xe ô tô được sản xuất ở châu Âu nhưng Mercedes-Benz đã quyết định mở đợt thu hồi trên toàn thế giới. Công ty này vẫn chưa được tiết lộ tổng số xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu, nhưng nó thu hồi 28.000 xe ở Đức, 10.500 xe ở Mỹ 946 xe tại Úc.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang