Các sàn giao dịch TMĐT phải kiểm tra, gỡ bỏ việc bán vũ khí dưới dạng đồ chơi

author 16:37 23/02/2019

(VietQ.vn) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng sàn giao dịch TMĐT kiểm tra, rà soát, gỡ bỏ khỏi website và ứng dụng các thiết bị để lắp ráp súng và vũ khí dưới dạng đồ chơi.

Thời gian qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công an) nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, truyền thông về việc một số website thương mại điện tử (TMĐT) bán các thiết bị để lắp ráp súng và vũ khí dưới dạng đồ chơi. Khi lắp ráp hoàn chỉnh, những loại súng đồ chơi này dùng để bắn đạn bằng bi sắt hoặc bằng khí nén CO2 có thể gây sát thương; vũ khí thô sơ như dao găm, kiếm, côn, cung, nỏ, phi tiêu…

Ảnh chụp màn hình Lazada.vn chiều 17/2. Ảnh: Phương Nhung.

Liên quan vấn đề này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng sàn giao dịch TMĐT kiểm tra, rà soát, gỡ bỏ khỏi website và ứng dụng sàn giao dịch TMĐT các sản phẩm như phản ánh.

Đồng thời, triển khai các biện pháp kỹ thuật/bộ lọc, nhân sự kiểm duyệt... nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm vi phạm như phản ánh và các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác (nếu có) trên website và ứng dụng sàn giao dịch TMĐT theo quy định.

Nếu phát hiện các sản phẩm vi phạm nói trên, đề nghị người tiêu dùng phản ánh với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Nguyễn Huệ

Startup giao hàng Lalamove được 'rót' vốn 300 triệu USD(VietQ.vn) - Kết thúc vòng gọi vốn Series D đem lại 300 triệu USD, nâng giá trị startup giao hàng lên gần 1 tỷ USD. Dấu mốc này đưa startup Lalamove trở thành công ty kỳ lân (giá trị tỷ USD).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang