Các thành phố bia làm cánh đàn ông mê mẩn

author 12:03 21/03/2013

(VietQ.vn) – Ngoài các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi, tour du lịch tới các thành phố bia luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với phái mạnh. Bởi một khi đã đến đây, quý ông sẽ được ngất ngây, chìm đắm trong các hương vị bia nổi tiếng.

1. Munich, Đức

 

Là quê hương của lễ hội bia nổi tiếng nhất thế giới Oktoberfest tổ chức vào tháng 10 hàng năm, Munich là điểm đến mà mọi “bợm nhậu” đều mê. Tại đây, du khách có thể thưởng thức món đồ uống hảo hạng trong các vườn bia – sân sau rợp bóng cây của các nhà sản xuất bia nổi tiếng. Thành phố có tới 36 vườn bia, một số ra đời từ thế kỷ 15, chinh phục được mọi tín đồ bia trên toàn thế giới.

 

2. Amsterdam, Hà Lan

 

Trong giới mày râu, bia Heineken là một huyền thoại. Nhưng ít ai biết rằng chai bia màu xanh lá cây biểu tượng này bắt nguồn từ thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Tới thành phố này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những con phố đầy kênh rạch ngang dọc mà còn được đắm mình trong vị bia ngon miễn chê.

 

3. Brussels, Bỉ

 

Bên cạnh Đức và Hà Lan, thủ đô Brussels nước Bỉ cũng là một “thánh địa bia”. Không có một loại bia lừng lẫy như Heineken nhưng Brussels nổi tiếng vì sự đa dạng các loại bia với số lượng lên tới 600 loại.

 

4. Dublin, Ireland

 

Guinness là tên loại bia trứ danh của Dublin, Ireland. Loại bia này có lượng bọt dày đặc bên trên, được sản xuất từ năm 1759. Du khách có thể thưởng thức bia Guinness ở một trong 800 quán bar trên khắp thành phố.

5. Praha, Czech

 

Ở Praha, uống bia là cách nhanh nhất để làm quen với dân địa phương. Các quán bia lúc nào cũng chật kín người và những “bợm nhậu” ngồi chen nhau trên những chiếc bàn gỗ dài, tán chuyện và cụng ly suốt ngày đêm. Loại bia ngon nhất ở đây là Budweiser, sản xuất năm 1842.

 

Vân Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang