Các thực phẩm giảm áp lực cho thí sinh

author 07:13 10/05/2013

(VietQ.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp chuyển cấp và kỳ thi đại học cao đẳng đang tới gần, đối với thí sinh thì hàng ngày không những phải hấp thụ chất dinh dưỡng một cách đầy đủ và toàn diện, mà còn phải ăn nhiều các loại thực phẩm có tác dụng loại bỏ tâm trạng căng thẳng và áp lực về tâm lý.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số thực phẩm có tác dụng giảm áp lực cho thí sinh, cha mẹ có thể tham khảo để lựa chọn những thực phẩm có tác dụng giảm áp lực tốt nhất cho con em mình.

1. Sữa bò

 

Canxi là thuốc ổn định hệ thần kinh tự nhiên. Do vậy thí sinh phải chú ý lựa chọn các loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao như sữa bò, sữa chua, tôm khô, lòng đỏ trứng gà,...

2. Chuối tiêu

 

Chuối tiêu có chứa 5-Hydroxytryptophan, có tác dụng làm cho tâm trạng được ổn định, vui tươi và thoải mái. Hàm lượng kali rất cao trong chuối tiêu có thể duy trì sự cân bằng của chất điện giải và sự chuyển hoá axit và kiểm trong cơ thể, làm cho sự hưng phấn của thần kinh cơ duy trì trạng thái bình thường, phối hợp nhịp nhàng chức năng co bóp và dãn nở của cơ tim, làm cho huyết áp ở mức bình thường. Magie trong chuối tiêu có tác dụng loại bỏ cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Thí sinh ăn chuối tiêu thường xuyên có thể sẽ giải toả được tâm lý căng thẳng, giữ cho tâm trạng luôn ổn định.

3. Cam quýt

 

Thí sinh luôn trong trạng thái căng thẳng trước kỳ thi nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin C, có thể đạt hiệu quả cân bằng áp lực về tâm lý. Nguồn vitamin C chủ yếu đến từ rau xanh và hoa quả, trong đó cam quýt và cà chua là nguồn bổ sung vitamin C tốt nhất.

4. Cháo kê

 

Kê rất giàu axit amin và protein chất lượng cao cần thiết cho cơ thể, ngoài ra còn chứa các loại khoáng chất như canxi, phốt-pho, sắt và vitamin B1, vitamin B2, vitamin A, vitamin B3, vitamin B5, carotin,... Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng coi vitamin nhóm B là thuốc giảm áp lực, nó có thể điều hoà nội tiết, giữ cho tâm trạng ổn định và làm dãn các dây thần kinh.

5. Hồng trà

 

Nghiên cứu khoa học phát hiện, hàng ngày uống hồng trà (trà đen) rất tốt cho việc thả lỏng các dây thần kinh. Khi thí sinh cảm thấy áp lực tâm lý quá lớn, uống một tách hồng trà có thể sẽ khiến bạn cảm thấy tinh thần vô cùng sảng khoái.

Thuý An 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang