Các thương hiệu máy lọc nước ở Việt Nam trong cuộc đua chất lượng

author 07:25 16/02/2019

(VietQ.vn) - Không chỉ cạnh tranh về giá, mẫu mã, dịch vụ hậu mãi, các thương hiệu máy lọc nước trên thị trường hiện nay cũng đang diễn ra cuộc đua về chất lượng một cách khốc liệt không kém.

Cuộc đua của các thương hiệu máy lọc nước đạt chuẩn

Tìm hiểu trên thị trường hiện nay có tới hơn 30 nhãn hàng máy lọc nước đang bày bán với với vô vàn mẫu mã, chủng loại, xuất xứ và giá cả khác nhau. Trong khi đó, nhu cầu ở thị trường Việt Nam lại ngày một tăng cao, do tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày một trầm trọng.

Các thương hiệu máy lọc nước nhập ngoại được người tiêu dùng chú ý.

Tại một cửa hàng khá lớn trên đường Láng (Hà Nội) có gần như đầy đủ các nhãn hàng máy lọc nước trên thị trường hiện nay, trong đó có cả các thương hiệu Việt Nam và nhập khẩu. Theo người bán, các thương hiệu máy lọc nước nhập khẩu được người dùng chú ý nhiều hơn.

Theo tư vấn của nhân viên bán hàng, nguồn nhập khẩu chủ yếu là từ Nga, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Thụy Sỹ. Một số từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, hoặc hàng liên doanh có giá rẻ hơn. Các nhãn hàng được nhiều người Việt Nam lựa chọn với giá bán từ 3 triệu đồng cho đến trên chục triệu đồng tùy công suất và các tầng lọc.

Vấn đề người tiêu dùng quan tâm nhất là chọn được sản phẩm đảm bảo chất lượng, do đó yêu cầu về các điều kiện “nước đạt chuẩn” cũng được các nhà sản xuất đưa lên hàng đầu trước khi tập trung về mẫu mã, kiểu dáng.

Dịch vụ sau bán hàng cũng được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt, nhiều nhãn hàng đã có những chính sách đặc biệt để đẩy mạnh mảng này nhằm giúp người tiêu dùng thuận lợi hơn trong việc lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng bảo trì thiết bị máy lọc nước sau khi đã mua và sử dụng.

Theo quy định của Bộ Y tế, QCVN 01:2009/BYT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống, áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình khai thác nước ăn uống, bao gồm cả các cơ sở cấp nước tập trung cho mục đích sinh hoạt, có công suất từ 1.000m3/ngày đêm trở lên.

Trong khi đó, QCVN 6-1-2010/BYT là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai, đòi hỏi nhiều yếu tố về chất lượng hơn, như phải tách các thành phần không bền vững, các hợp chất có chứa sắt, mangan, sulfid hoặc asen bằng cách gạn hoặc lọc; trong một số trường hợp cần thiết có thể xử lý nhanh bằng phương pháp sục khí trước… Đối với máy lọc nước sử dụng trực tiếp, bắt buộc phải áp dụng tiêu chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT.

Máy lọc nước A. O. Smith có gì đặc biệt?

Về cơ bản, các sản phẩm máy lọc nước chính hãng đều đáp ứng được phần nào các tiêu chuẩn. Chúng đều có tem nhập khẩu, tem chống hàng giả và bảo hành sản phẩm. Nhiều hãng hiện nay đã có thêm dịch vụ kiểm tra mã sản phẩm.

A. O. Smith đã mang tiêu chuẩn Mỹ đến với thị trường máy lọc nước Việt.

Tuy nhiên, vấn đề lõi lọc thay thế lại không được quan tâm đúng mức, hay nói đúng hơn là nhiều hãng sản xuất cố tình mập mờ vấn đề này. Một người bán hàng máy lọc nước trên đường Láng (Q. Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhiều loại lõi lọc thay thế cũng có nhãn từ nhà sản xuất và tem chống hàng giả nhưng lại không có mã và các loại tem kiểm định khắt khe.

Sự khác biệt giữa máy lọc nước A. O Smith với các dòng sản phẩm khác nằm ở chất lượng lõi lọc và chế độ chăm sóc khách hàng. Các loại lõi lọc sau quá trình sử dụng cần được thay thế, và lõi lọc thay thế của A. O. Smith đảm bảo tối đa yêu cầu về chất lượng, tem mác chống hàng giả, mã vạch và tem kiểm định như khi mua máy mới. Hơn hết, A. O. Smith đáp ứng tối đa các yêu cầu của tiêu chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT. Điều đó mang lại sự an tâm cho khách hàng sử dụng sản phẩm.

Cần nhấn mạnh rằng A. O. Smith đã dành 3 năm để nghiên cứu chuyên sâu về điều kiện nguồn nước phức tạp tại các tiểu vùng khác nhau ở Việt Nam, từ đó, ra mắt nhiều mẫu máy lọc nước phù hợp nhất với thị trường Việt Nam. Tập đoàn cũng sở hữu bản quyền sáng chế tại Mỹ cho công nghệ lọc nước RO - Side Stream tiên tiến trên thế giới.

Trong một cuộc khảo sát do chính A. O. Smith thực hiện trong 3 năm tìm hiểu thị trường Việt Nam, có tới 99% người được hỏi sẵn lòng chi trả cho các tính năng mới của máy lọc nước, bao gồm cảnh báo thay thế lõi lọc và khả năng giảm tới 56% lượng nước thải, trong khi kéo dài tuổi thọ màng lọc trung bình hơn 1,5 lần nhờ công nghệ RO - Side Stream. Các báo cáo phân tích được gửi về bộ phận nghiên cứu phát triển của hãng, từ đó chuyển sang nhà máy để sản xuất sản phẩm phù hợp với điều kiện thị trường Việt Nam.

Máy lọc nước: Ma trận hàng 'rởm', nên tin loại nào?(VietQ.vn) - Nhu cầu của người tiêu dùng đối với mặt hàng máy lọc nước ngày một tăng cao, đặc biệt trong giai đoạn mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, lựa chọn được một nhãn hàng uy tín lại không hề dễ dàng, đặc biệt là với thị trường Việt Nam.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang