Các tiêu chí chọn mua thiết bị chơi game

author 07:12 18/09/2014

(VietQ.vn) – Là một game thủ, bạn luôn muốn chọn được những thiết bị chơi game tốt nhất. Tuy nhiên, bạn không rõ nên chọn mua thiết bị chơi game dựa trên những tiêu chí nào. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra cho các game thủ một số tiêu chí chọn mua thiết bị chơi game tốt và phù hợp.

Sự kiện: Thiết bị chơi game nên mua

Chọn thể loại game phù hợp

Chọn thể loại game phù hợp

Bạn có thể lựa chọn việc mình trở thành một game thủ hard-core, game bình thường, hay có thể là game ánh sáng.  Theo đó, bạn sẽ phải lựa chọn hệ thống thiết bị chơi game tương ứng với trò chơi mà bạn đã chọn trước đó.

Chọn thiết bị chơi game phù hợp với trò chơi tương ứng


Chọn thiết bị chơi game phù hợp với trò chơi tương ứng


Nếu bạn là một game thủ hard-core, bạn có thể sẽ cần đến thiết bị chơi game PS3 hoặc Xbox 360. Còn nếu bạn là một game thủ bình thường thì bạn có thể chọn bất kỳ thiết bị chơi game nào tùy thích, chẳng hạn như Wii, Xbox 360, hay PS3. Và nếu bạn là một game thủ ánh sáng thì bạn nên chọn thiết bị chơi game Wii hoặc thiết bị chơi game cầm tay hay còn gọi là gameboy.

Chọn mua thiết bị chơi game với mức giá phù hợp 


Chọn mua thiết bị chơi game với mức giá phù hợp


Playstation 2 là một thiết bị chơi game thân thuộc của các game thủ với mức giá phù hợp với các tựa game phổ biến như GTA, Gran Turismo 3, Gran Turismo 4, Metal Gear Solid 2, Final Fantasy X, Kingdom Hearts, Madden NFL 2005, Ratchet và Clank.

Nếu bạn thực sự muốn thiết kiệm tiền thì có thể chọn mua thiết bị chơi game tuy hơi cũ nhưng vẫn phổ biến hiện nay với mức giá khoảng 420.000-630.000 đồng với các tựa game phổ biến như Super Smash Bros Melee hay Battle, Animal Crossing, Mario Party 4, Paper Mario của Sonic Adventure 2.

Ngoài ra, Xbox của Microsoft cũng là một trong những thiết bị chơi game hiện đại, phổ biến với mức giá rẻ hơn. Trong đó có các tựa game như Halo 3, Call of Duty, Gears of War, Fable II, GTA IV hay Assassin Creed.

Tiếp đến, PS3 là một trong những thiết bị chơi game đắt nhất hiện nay. Ngoài ra, Wii cũng là một hệ máy siêu phổ biến hiện nay của Nintendo với các tựa game nổi tiếng như Wii Sports, Mario Kart, Wii Fit, Wii Party, Super Mario Galaxy, Mario và Sonic at the Olympic Games.

Các hệ máy như Nintendo DS, Game Boy với các tựa game Nintendo DS With GH On Tour cũng được các game thủ lựa chọn với mức giá khoảng 3.180.000 đồng. Trong khi đó, PSP hệ máy chơi game đắt nhất hiện nay nhưng được thiết kế với phần cứng rất cao.

GP Caanoo là một thiết bị chơi game cầm tay mã nguồn mở, hỗ trợ những hệ giả lập nổi tiếng của homebrew và retrogaming.

Cuối cùng, PC – thiết bị chơi game tốt nhất hiện nay được nhiều game thủ lựa chọn với mức giá khá cao, khoảng 2.120.000 – 8.480.000 đồng.

Chọn trò chơi tương ứng với thiết bị chơi game

 

Chọn trò chơi tương ứng với thiết bị chơi game


Trong quá trình lựa chọn thiết bị chơi game phù hợp, bạn cũng nên tìm cho mình những trò chơi tương ứng. Ngược lại, khi đã thích chơi một trò chơi nào đó, điều quan trọng tiếp theo bạn nên làm đó là lựa chọn thiết bị chơi game phù hợp với trò chơi ấy.

Chọn thiết bị chơi game có tính năng nổi bật

Sau khi đã nghĩ đến việc lựa chọn thiết bị chơi game phù hợp với trò chơi tương ứng thì bạn hãy xem xét đến những tính năng nổi bật của nó để có quyết định chính xác hơn.

 

Chọn thiết bị chơi game có tính năng nổi bật

 

Nếu bạn muốn tham gia một trò chơi online để cùng quyết đấu với những game thủ kỳ cựu khác, bạn có thể xem xét đến việc lựa chọn thế hệ máy PS3 của thiết bị chơi game PlayStation Network hoặc Xbox Live của Xbox. Hoặc giả như nếu bạn thích game ánh sáng thì có thể xem xét đến hệ máy chơi game Wii của Nintendo.

Check reviews của các thiết bị chơi game

 

Check reviews của các thiết bị chơi game


Tiêu chí tiếp theo đó là xem xét những đánh giá, nhận xét cũng như cách sử dụng của thiết bị chơi game bạn muốn mua trên các trang mạng. Theo đó, bạn có được cái nhìn khách quan cũng như những thông tin bổ ích để chọn được thiết bị chơi game phù hợp và sử dụng chúng hiệu quả hơn.

Chọn địa điểm cài đặt thiết bị chơi game phù hợp

 

Chọn địa điểm cài đặt thiết bị chơi game phù hợp


Cuối cùng là cài đặt thiết bị chơi game, có thể là trên sàn nhà hay ở một góc nhỏ sạch sẽ để tránh bụi bẩn bám vào thiết bị chơi game có thể gây hỏng hóc máy.

Với 7 tiêu chí trên, các game thủ có thể chọn cho mình được thiết bị chơi game phù hợp để thoải mái chơi game và không sợ bị ảnh hưởng trong quá trình chơi.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang