Các tiêu chuẩn về thiết bị bảo hộ cá nhân cho nhân viên chăm sóc sức khỏe trong dịch Covid-19

author 06:36 30/07/2020

(VietQ.vn) - Nhấn mạnh vai trò quan trọng của các tiêu chuẩn hỗ trợ an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan mạnh mẽ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã tham chiếu các tiêu chuẩn cho thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe.

Hướng dẫn phác thảo bằng chứng khoa học và thông tin về các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế, phương pháp thử nghiệm và thông số kỹ thuật cho áo, quần bảo hộ chống thấm nước được sử dụng trong chăm sóc y tế.

Trong số các tiêu chuẩn được tham chiếu, Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANS) phát triển bởi Hiệp hội vì sự tiến bộ của tiêu chuẩn thiết bị y tế (AAMI), ANSI/AAMI PB70:2012. Tiêu chuẩn thiết lập một hệ thống phân loại và các yêu cầu tối thiểu liên quan đến hiệu lớp màng ngăn dịch chất lỏng của trang phục bảo hộ, bao gồm áo choàng phẫu thuật để sử dụng trong các cơ sở chăm sóc y tế. Tiêu chuẩn dựa trên các phương pháp thử nghiệm được ngành công nghiệp chấp nhận. AAMI là thành viên ANSI và là nhà phát triển tiêu chuẩn được công nhận.

 Ảnh minh họa.

Một tiêu chuẩn ANS khác được CDC lưu ý khi xem xét lựa chọn quần áo bảo hộ sử dụng trong chăm sóc sức khỏe để chống lại vi-rút. Tiêu chuẩn này được phát triển bởi thành viên ANSI và nhà chỉ định được kiểm toán của Hiệp hội phòng cháy chữa cháy quốc gia Hoa Kỳ (NFPA).

NFPA 1999, Tiêu chuẩn về Quần áo bảo hộ cho các hoạt động y tế khẩn cấp, quy định yêu cầu tối thiểu về tài liệu, thiết kế, hiệu suất, thử nghiệm và chứng nhận cho quần áo bảo hộ y tế khẩn cấp sử dụng một lần và sử dụng khi cấp cứu. Những yêu cầu này giúp hạn chế lây nhiễm mầm bệnh qua dịch tiết chất lỏng.

CDC cũng tham khảo các tiêu chuẩn từ thành viên ANSI và nhà chỉ định được kiểm toán của tổ chức ASTM Quốc tế, CDC đã phát triển một số tiêu chuẩn cho găng tay dùng cho khám chữa bệnh. Những tiêu chuẩn này bao gồm: ASTM D6319, Đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn cho găng tay kiểm tra Nitrile cho các ứng dụng y tế; ASTM D3578, Tiêu chuẩn kỹ thuật cho găng tay kiểm tra bằng cao su; ASTM D5250, Đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn cho găng tay Poly (vinyl clorua) cho ứng dụng y tế; ASTM D6977, Đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn cho găng tay kiểm tra Polychloroprene cho ứng dụng y tế.

Và trong bản cập nhật hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ mắc hoặc nhiễm Covid-19, CDC đưa ra thông báo rằng khẩu trang là lựa chọn thay thế chấp nhận được khi mà số lượng cung cấp khẩu trang phòng độc không thể đáp ứng nhu cầu, và mặt nạ phòng độc nên được ưu tiên sử dụng cho các các tình huống lây nhiễm cao. Thành viên ANSI, NIOSH đã cung cấp danh sách khẩu trang N95 được phê duyệt cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Như ANSI đã báo cáo trước đây, trong bối cảnh dịch Covid-19, một số thành viên ANSI đã công bố các khuyến nghị, bao gồm IAPMO, Hội đồng Hóa học Hoa Kỳ (ACC) và Viện Y tế Quốc gia (NIH). Ngoài ra, Hiệp hội chủ sở hữu và quản lý tòa nhà (BOMA International) gần đây đã xuất bản một tài liệu hướng dẫn hai trang cho chủ sở hữu tòa nhà.

ASHRAE, một thành viên ANSI cũng đã xuất bản hướng dẫn chủ động để giúp giải quyết các mối quan tâm liên quan đến hoạt động và bảo trì hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí.

Hà My

Đăng tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng về COVID-19 trên Facebook, 1 người bị phạt 7,5 triệu(VietQ.vn) - Một phụ nữ có tên V.T.T.H, chủ tài khoản facebook Vương Huyền Túi đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trên mạng xã hội Facebook.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang