Các tín đồ du lịch đang đi đâu ngắm hoa đào?

author 14:45 22/02/2017

(VietQ.vn) - Mùa này, du khách náo nức rủ nhau đi Nhật ngắm hoa anh đào nở. Riêng các tín đồ du lịch trong nước năm nay lại có một lựa chọn hoàn toàn khác: lên Fansipan Legend ngắm sắc đào đang lộng lẫy khắp không gian “thành phố trên mây”.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Hơn 1.000 cây đào các chủng loại khác nhau từ đào bích, đào phai, mai anh đào … cho đến những giống đào hiếm như bạch đào, đào mèo vàng… đã được Khu du lịch Fansipan Legend ươm trồng thành công tại đây. Khi tiết trời sang xuân, một khung cảnh dịu dàng mê đắm phủ kín con đường dẫn cho đến khu Tâm linh của Fansipan Legend, không gian nơi đây đang bừng sang với những cánh đào mỏng manh đủ sắc màu bung nở rộn ràng.

Đặc biệt nhất là bạn sẽ được thưởng lãm bạch đào. Không phải màu trắng của hoa mai, hoa mận, mà là hoa bạch đào - loài hoa quý hiếm mà ngay cả những người dân bản địa cũng ít gặp, và những người ở xa thì chẳng mấy khi có cơ hội chiêm ngưỡng, tương truyền xưa kia bạch đào được dành để cúng tiến vua chúa và chỉ các vị quân vương mới sánh được với bạch đào. Những cây đào trắng muốt trong trẻo đang làm bừng sáng cả không gian phía sau khu Tâm linh Ga đi cáp treo Fansipan.

Hàng ngàn chùm đào phai cánh mỏng dịu nhẹ hòa mình trong những cụm mây trắng lãng đãng trên dãy Hoàng Liên. Nhìn thấy đào phai e ấp trên những thân cây đào cổ thụ xám thẫm là như đã thấy cả núi rừng Tây Bắc. Chẳng thế mà người xuôi phải cất công chở đào từ miền ngược về đón Tết mỗi dịp xuân sang.

Từ những bông đào cánh đơn thanh thoát, đến giống đào kép tuyệt đẹp đều bừng nở trong dị này tại Fansipan Legend, như món quà đặc biệt mà khu du lịch đã phải kỳ công để dành tặng du khách.

Chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng khi bắt gặp những bông đào hồng thắm khổng lồ. Đào bích là một đặc sản trong mùa hoa đào năm nay tại Fansipan. Nếu như ở Hà Nội, hiếm hoi để được ngắm bông đào Nhật Tân "xịn" cánh dày và thắm, thì mùa này trên Fansipan, có thể bắt gặp những bông đào bích gần 30 cánh rộ nở như thiếu nữ độ xuân thì.

Vào những khi sương và băng giá, cảnh tượng này sẽ khiến bạn quên mất rằng mình đang ở Việt Nam.

Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để tận hưởng ngày tháng ngọt lành giữa khung cảnh lãng mạn, phiêu bồng của Fansipan và không quên ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào làm kỷ niệm.

Cả những người dân bản địa cũng thích thú khi lần đầu tiên được ngắm muôn sắc đào tề tựu nơi đây.

Đào bích, đào phai, đào pháp, đào mèo vàng,… đã thực sự biến cả quần thể du lịch thú vị này thành chốn bồng lai tiên cảnh đích thực. Bạn đâu cần phải cất công vào tận rừng sâu mới được ngắm những gốc đào quý hiếm. Nhìn khung cảnh này tại ga đi cáp treo Fansipan Sapa, làm sao có thể không xách ba lô lên và đi?

Và tất nhiên, đừng quên lên cáp treo để thu gọn tất cả miền thiên đường ấy vào gọn tầm mắt. Để biết rằng Việt Nam mình đẹp lắm và để trái tim tràn ngập yêu thương những ngày xuân sang

Thành Long

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang