Các trợ lý của Tổng thống Donald Trump giàu có cỡ nào?

author 18:33 01/04/2017

(VietQ.vn) - Với tư cách là trợ lý của Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump sẽ cùng chồng, Jared Kushner, làm việc mỗi ngày ở cánh Tây.

Đăng tải trên VOV, trang Reuters đưa tin, theo lời các quan chức phụ trách về đạo đức của Nhà Trắng, việc công khai tài sản của các trợ lý Tổng thống là quy định bắt buộc. Các trợ lý của Tổng thống sẽ phải công khai toàn bộ tài sản khác nhân vào thời điểm bắt đầu làm việc tại Nhà Trắng và họ sẽ phải bán toàn bộ các tài sản và cổ phiếu bị coi là có thể gây xung đột về lợi ích với vị trí của họ.

Cac-tro-ly-cua-tong-thong-donald-trump-giau-co-co-nao

Nữ doanh nhân Ivanka Trump - con gái và cũng là trợ lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: New York Times

Theo NDH, tờ The New York Times cho biết, nữ doanh nhân Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đảm nhiệm vai trò nhân viên chính thức không lương tại Nhà Trắng.

“Với vai trò này, cô Ivanka sẽ có cơ hội dẫn đầu những sáng kiến mang lại những lợi ích chính sách thực sự cho công chúng Mỹ mà trước đây chưa từng có", Nhà Trắng nói trong một tuyên bố hôm thứ 4.

Cac-tro-ly-cua-tong-thong-donald-trump-giau-co-co-nao
"Tôi sẽ phục vụ không lương", Ivanka cho biết trong một tuyên bố. Ảnh: Liberal Society

Với tư cách là trợ lý của Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump sẽ cùng chồng, Jared Kushner, làm việc mỗi ngày ở cánh Tây. Kushner là một cố vấn cấp cao có ảnh hưởng đến tổng thống.

Trong danh sách các trợ lý của Tổng thống Donald Trump, ông Gary Cohn - cựu Chủ tịch Goldman Sachs và hiện là Chủ tịch hội đồng Kinh tế Quốc gia - có số tài sản ước tính là 230 triệu USD. Thu nhập của ông Cohn vào khoảng 48-77 triệu USD trong năm 2016.

Ông Jared Kushner - Trước khi làm trợ lý cho bố vợ mình từng nắm quyền quản lý tổng cộng 266 công ty, tập đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận. Con gái ông Trump là Ivanka sở hữu một nhãn hàng thời trang và cũng tham gia vào điều hành các công ty và tập đoàn của ông Trump. Cô đã rút khỏi các công ty và tập đoàn này sau khi bố trúng cử Tổng thống. Tờ New York Times đưa tin, tài sản thực sự của hai vợ chồng có thể lên tới 741 triệu USD.

Cac-tro-ly-cua-tong-thong-donald-trump-giau-co-co-nao

Vợ chồng Ivanka Trump là trợ lý đắc lực cho Tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty

Cố vấn cao cấp của ông Trump Steve Bannon sở hữu số tài sản vào khoảng từ 3,3-12,6 triệu USD, con số này của Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus là từ 600.000-1,16 triệu USD.

Tuy nhiên, không phải mọi cố vấn của ông Trump đều giàu có trước khi tham gia vào chính trường. Cố vấn về thương mại của ông Trump Peter Navarro có thu nhập khiêm tốn khoảng 240.000USD/năm chủ yếu nhờ việc bán sách và thuyến trình.

Một trợ lý khác của ông Trump là Omarosa Manigault thậm chí còn có thu nhập thấp hơn nhiều là dưới 100.000USD/năm. Tuy nhiên, bà Manigault vẫn có được số tài sản ước tính từ 1-5 triệu USD từ quỹ tín thác của chồng, nghệ sĩ Michael Clarke Duncan.

Đáng chú ý, trong bản công bố tài sản cá nhân này hoàn toàn không có tên của ông Trump và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dù ông Trump từng đối mặt với nhiều hoài nghi về khả năng có xung đột lợi ích giữa việc ông làm Tổng thống và việc ông trao quyền làm chủ nhiều khách sạn và sân golf cho các con của mình dù điều này không vi phạm các quy định về đạo đức, theo VOV.

Hoàng MT (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang