Các trường đại học đầu tiên công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển

author 14:53 12/07/2017

(VietQ.vn) - Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn xét tuyển đại học 2017, nhiều trường đại học đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Ngay sau khi có điểm sàn, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đưa ra mức điểm nhận hồ sơ vào tất cả các ngành của trường. Theo đó, đối với hệ đại học chính quy, điểm sàn xét tuyển các ngành của trường là: 15,5 điểm cho tất cả khối thi. Đối với hệ cao đẳng, điểm sàn xét tuyển các ngành của trường là 10 cho tất cả khối, ngành.

Đại học Ngoại thương cho biết, cơ sở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ khối A00 mức 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm. Riêng D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm. Cơ sở tại Quảng Ninh nhận hồ sơ từ 18 điểm. 

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã công bố điểm sàn xét tuyển đối với từng ngành, cao nhất là 22,5 điểm đối với ngành Kỹ thuật ôtô và thấp nhất 18 điểm đối với một số ngành Kinh tế gia đình, Công nghệ chế biến lâm sản... Các ngành Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, mức điểm nhận hồ sơ lần lượt là 30 và 28 (nhân đôi hệ số môn tiếng Anh).

 Nhiều trường đại học bắt đầu công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Ảnh minh họa

 Nhiều trường đại học bắt đầu công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Ảnh minh họa

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh cũng nhận mức điểm xét tuyển trình độ đại học ở 16 ngành đào tạo là 15,5 điểm ở tất cả các tổ hợp xét tuyển.

ĐH Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), cho biết ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào trường là 15,5 ở tất cả ngành học.

Tại Đại học Thủy lợi, các thí sinh có thể nộp hồ sơ từ mức điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ 21. Dự kiến ngày 13/7, trường sẽ công bố chính thức, ông Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa thông tin.

Điểm sàn đại học 2017 cao, điểm chuẩn những trường top đầu ‘tăng vọt’(VietQ.vn) - Một số trường đại học top đầu như Đại học Bách Khoa, Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân… dự kiếm điểm chuẩn sẽ tăng so với năm trước sau khi có điểm sàn chính thức.

Ông Tớp cho biết thêm: Tuy nhiên, mức điểm này vẫn chưa chắc chắn, dao động từ 20 trở lên. Trường sẽ có mức điểm nhận hồ sơ khác nhau cho từng ngành, một số ngành có thể chỉ nhận hồ sơ của những thí sinh đạt từ 23 điểm trở lên.

Theo đề án tuyển sinh đã công bố trước đó, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh sẽ lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (nhận hồ sơ xét tuyển) là 15,5 điểm ở tất cả ngành học, bằng điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Ánh Ngân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang