Các trường đại học phía Bắc cùng công bố điểm chuẩn vào 15h chiều nay?

author 06:18 05/08/2018

(VietQ.vn) - Dự kiến chiều nay các trường Đại học phía Bắc sẽ chính thức công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2018. Có thể nhiều trường sẽ công bố điểm chuẩn lúc 15 giờ chiều.

Theo đại diện Trường đại học Bách khoa Hà Nội, đơn vị chủ trì nhóm xét tuyển miền Bắc, đến thời điểm này, phần mềm lọc ảo của nhóm đã chạy ở những lần cuối cùng.

Theo đó, dữ liệu đăng ký xét tuyển của tất cả thí sinh đăng ký dự tuyển vào nhóm trường miền Bắc đã được tải về và cho chạy lọc ảo thử bằng phần mềm của nhóm. 7 giờ sáng 3/8, bộ phận xử lý xét tuyển các trường đã có thể tiếp cận được với các thông số sơ bộ, trên cơ sở đó phân tích để đưa ra các lệnh cho lần chạy chính thức.

Các trường đại học phía Bắc cùng công bố điểm chuẩn vào 15h chiều nay?

 Dự kiến chiều nay các trường đại học phía Bắc sẽ công bố điểm chuẩn. Ảnh Phương Nam.

Được biết, phần mềm lọc ảo của nhóm miền Bắc do Trường đại học Bách khoa Hà Nội soạn. Với phần mềm này, chỉ cần một trường nào đó có một động thái điều chỉnh điểm chuẩn hoặc chỉ tiêu thì sẽ tạo tác động đô-mi-nô tới dữ liệu của tất cả trường còn lại trong nhóm.

Cũng theo đại diện Đại học Bách Khoa, nếu như năm ngoái, cứ 2 tiếng, nhóm kỹ thuật lại cho phần mềm chạy 1 lần (3 ngày chạy 36 lần) thì năm nay, nhóm chỉ chạy 4 lần/ngày (12 lần/3 ngày).

Sau mỗi lần chạy phần mềm, các trường sẽ tải kết quả xuống, phân tích rồi điều chỉnh lệnh cho lần chạy tiếp theo. Các trường có thể chọn 1 trong 2 cách điều chỉnh: hoặc đặt chỉ tiêu cho từng ngành/tổ hợp; hoặc đặt điểm chuẩn.

Dự kiến 14 giờ chiều 5/8, các trường đại học phía Bắc sẽ cho chạy phần mềm lần cuối cùng để đến khoảng 15 giờ cùng ngày xuất kết quả. Sau đó các trường trong nhóm sẽ họp để cùng ký vào biên bản xác nhận kết quả lần cuối đó. Sau khi cùng ký vào biên bản, việc công bố điểm chuẩn thế nào, vào thời điểm nào sẽ tùy thuộc vào từng trường. Có thể có trường sẽ công bố ngay, hoặc công bố vào đêm 5/8, nhưng chậm nhất là vào 5 giờ chiều 6/8 là các trường phải công bố.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang