Các trường không được công bố trúng tuyển trước 20/8

author 06:21 05/08/2015

(VietQ.vn) - Nhiều trường công bố trúng tuyển trước 20/8 là sai quy định của Bộ GD-ĐT.

Một số trường ĐH đã chính thức công bố điểm trúng tuyển vào trường theo kết quả thi THPT quốc gia.

Trường ĐH Yersin Đà Lạt vừa công bố điểm chuẩn với mức tương đương ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT. Riêng thí sinh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ được xét tuyển thấp hơn khu vực trên 1 điểm.

Công bố điểm chuẩn ĐH 2015 chính thức sau 20-8. Trong ảnh là các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV 1 vào ĐH BK Hà Nội. Ảnh: HT

Công bố điểm chuẩn ĐH 2015 chính thức sau 20-8. Trong ảnh là các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV 1 vào ĐH BK Hà Nội. Ảnh: HT

Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng công bố điểm trúng tuyển của ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và Đô thị, Thiết kế Đồ họa theo phương thức 1 (tổ hợp môn Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Lý; Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Văn; Vẽ Mỹ thuật, Toán, tiếng Anh; Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Hóa, Vẽ, Mỹ thuật, Văn, Bố cụ màu) là 19 điểm. 

Ở phương thức xét học bạ, điểm trúng tuyển vào Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng là 21 điểm.

Theo đó, điểm trúng tuyển của ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và Đô thị, Thiết kế Đồ họa theo kết quả thi (tổ hợp môn Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Lý; Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Văn; Vẽ Mỹ thuật, Toán, tiếng Anh; Vẽ, Mỹ thuật, Toán, Hóa, Vẽ, Mỹ thuật, Văn, Bố cụ màu) là 19 điểm.

Tuy nhiên, ngay lập tức, Bộ GD-ĐT đã có văn bản "tuýt còi" các trường này và yêu cầu: Tuyệt đối không phát Giấy báo nhập học/ Giấy chứng nhận trúng tuyển cho thí sinh trong thời hạn thu hồ sơ và chưa thực hiện xét tuyển theo lịch trình quy định của Bộ GD-ĐT".

Theo lịch trình này thì quy định xét tuyển đợt 1: Từ ngày 1 đến 20-8 (công bố điểm trúng tuyển chậm nhất ngày 25-8). Đợt này, thí sinh được xét tuyển vào tối đa 4 ngành của một trường. Mỗi giấy có thể đăng kí xét tuyển vào tối đa 4 ngành của một trường hoặc 4 khối của cùng 1 ngành nếu ngành đó có xét tuyển nhiều khối.

Thí sinh khi xét vào một trường phải đánh số thứ tự 4 quyền của mình với 4 mức ưu tiên từ 1 đến 4. Tức là khi trúng tuyển ngành ưu tiên 1 sẽ không xét tới ngành ưu tiên 2.

Còn ngược lại, nếu ưu tiên 1 không trúng thì được xét tiếp ưu tiên 2 tương tự các mức ưu tiên khác.

Đặc biệt, dù nguyện vọng 1 hay các nguyện vọng bổ sung thì không bắt buộc học sinh phải chọn tối đa 4 ngành (việc chọn bao nhiêu ngành tùy thuộc học sinh).

Xét tuyển bổ sung đợt 1: Từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/9). Xét tuyển bổ sung đợt 2: Từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 10/10). Xét tuyển bổ sung đợt 3: Từ ngày 10 đến hết ngày 25/10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31/10). Xét tuyển bổ sung đợt 4 (các trường CĐ): Từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/11).

Khác với việc đăng kí xét tuyển nguyện vọng 1, khi đăng kí xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinhcó thể đồng thời sử dụng cả ba giấy xác nhận kết quả thi để đăng kí cùng lúc vào 3 trường khác nhau. Trong mỗi trường này có thể đăng kí tối đa 4 ngành khác nhau.

Trường hợp trúng tuyển cả 3 trường với nguyện vọng bổ sung, thí sinh được quyền chọn trường nào cảm thấy phù hợp nhất để quyết định theo học.

Thanh Mai

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang