Các vụ cháy gần đây gây thiệt hại lớn ở Việt Nam và thế giới

author 06:41 21/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây liên tiếp nhiều vụ cháy xảy ra tại các tụ điểm công cộng tuy không thiệt hại tính mạng nhưng cướp đi tài sản hàng tỉ đồng của rất nhiều người gây nên sự bàng hoàng, lo lắng cho người dân.

Các vụ cháy nổ thiệt hại lớn ở Việt Nam gần đây

Cháy lớn tại chợ Phố Hiến – Hưng Yên: Thiệt hại lên cả trăm tỷ đồng

Vào khoảng 19h30 ngày 19/3, vụ hỏa hoạn bùng lên ở khu vực chợ phố Hiến (Hưng Yên), bắt nguồn từ một gian hàng giữa chợ, sau đó lan ra. Tuy nhiên, do hàng hóa trong chợ có quá nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng bén lên tầng 2 và bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Cả khu chợ ngập trong biển lửa.

Cháy lớn tại chợ phố Hiến

Mất hơn 5 tiếng, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa bao trùm chợ Phố Hiến (Hưng Yên) đêm 19/3. Hàng trăm kios cùng hàng hóa ở hai tầng chợ đã bị thiêu rụi.

Được biết, chợ Phố Hiến có tổng diện tích 29.000 m2, do Công ty TNHH đầu tư phát triển Hoàng Phát làm chủ đầu tư với tổng số vốn đầu tư gần 300 tỉ đồng.Khu chợ bị cháy là công trình 2 tầng, mỗi tầng rộng hơn 4.800 m2, được xây dựng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 1-2014. Chợ có hơn 100 ki-ốt chủ yếu bán hàng quần áo, giày dép, đồ nhựa các loại.

Vụ cháy gần toà nhà Keangnam

Vào khoảng 22 giờ tối 18/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Lô 5E, Khu đô thị Nam Trung Yên, gần tòa nhà Keangnam, đã thiêu rụi hàng ngàn mét vuông của các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, sửa chữa bày bán ô tô.

Cháy gần toà nhà Keangnam

Theo một số người dân trong khu vực, đám cháy bắt đầu lan ra từ một xưởng gỗ nằm phía sau nhà hàng, quán ăn, garage ô tô. Khi phát hiện hỏa hoạn, cả khu vực quán ăn, garage,... trở nên nhốn nháo. Người thì tháo chạy khỏi nhà, người thì bê tủ lạnh, ti vi, điều hòa ra đường để tránh bị thiêu rụi.

Không có thiệt hại về người nhưng về tài sản là rất lớn sau đám cháy. 

Vụ cháy tại khu công nghiệp Quang Minh

Khoảng 19 giờ ngày 18/10 tại khu công nghiệp Quang Minh (xã Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn.

Cháy lớn tại Khu công nghiệp Quang Minh

Đám cháy sau đó nhanh chóng lan sang khu vực chứa gỗ và bùng lên dữ dội, rực sáng cả một góc trời khu công nghiệp Quang Minh. Đến 21h cùng ngày, trận hỏa hoạn đã làm sập khu xưởng rộng hàng chục nghìn mét vuông. Hàng trăm khối gỗ trong kho bốc cháy nghi ngút tạo thành những cột khói cao. Bước sang ngày 19/10, ngọn lửa vẫn tiếp tục dữ dội khắp khu vực nhà kho và dự kiến công tác cứu hỏa sẽ phải tiến hành suốt đêm. 

Tuy chưa có kết luận cuối cùng nhưng đánh giá ban đầu, thiệt hại về vật chất là rất lớn, trị giá nhiều tỉ đồng. Cụ thể, gần như toàn bộ tài sản trong nhà kho của Công ty Woodsland (chuyên về sản xuất đồ gỗ xuất khẩu) và Công ty Nippon Express Việt Nam, với tổng diện tích lên tới hơn 12.000 m2, bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ cháy lớn tại bar Luxury do chập điện: 13 người bị bỏng

Cháy tại luxury bar

Vào khoảng 23h ngày 23/9, quán bar Luxury ở 153 Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội bất ngờ bốc cháy. Quán bar này được thiết kế hai tầng, mỗi tầng khoảng 700 m2. Thời điểm xảy ra cháy trong quán có khoảng 100 người gồm cả khách và nhân viên, rất may tất cả đã kịp thoát ra ngoài. 

Bước đầu nguyên nhân gây hỏa hoạn được xác định do chập điện trên gác của quán bar. Theo ước tính, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Các vụ cháy nổ thiệt hại lớn trên thế giới gần đây

Nổ nhà máy hóa chất tại Đức

Vụ cháy nổ lớn tại Đức

Sáng nay (10/9) theo giờ Việt Nam đã xảy ra vụ nổ lớn tại một nhà máy hóa chất gần thành phố Brem, miền Bắc nước Đức. Cháy lớn đã xảy ra ngay sau đó bao trùm nhiều tòa nhà thuộc khu vực nhà máy hóa chất này.Theo các nhân chứng, người ta có thể nghe thấy tiếng nổ ở khoảng cách nhiều kilometre.

Nhật báo Bild cho biết, thành phố với 15.000 dân này  bị rung động, nhiều bức tường bị đổ. Một người phát ngôn cảnh sát địa phương cho biết, các ngôi nhà xung quanh cũng chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Nổ lớn tại Anh

Vụ cháy nổ tại Anh

Hệ thống dây điện ngầm bên dưới vỉa hè tại London đột nhiên phát nổ và bùng cháy dữ dội vào đêm 16/10 khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Một miệng cống nằm trên đường Holloway, quận Islington ở phía bắc London, nước Anh đã phát nổ và lửa bùng lên dữ dội vào khoảng 22 giờ đêm ngày 16/10. Cảnh sát buộc phải phong tỏa các con đường trong khi các nhân viên cứu hỏa giúp người dân sơ tán và cứu người ra khỏi đám khói. 

Kim Dung (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang