Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng

author 08:23 25/08/2016

(VietQ.vn) - Dù các công ty bảo hiểm có sự thận trọng và kiểm soát chặt chẽ nhưng những vụ trục lợi bảo hiểm trên thê giới vẫn xảy ra

Thực tế là các công ty bảo hiểm luôn có một bộ phận chuyên dùng toàn thời gian của họ để phát hiện gian lận.  Tuy nhiên họ chắc chắn không thể kiểm soát được hết các trường hợp phải bồi thường của mình

Nhưng vì các khoản bảo hiếm hấp dẫn, nhiều người đã hồn nhiên cho rằng gian lận bảo hiểm có vẻ như nó có thể là một điều dễ dàng để làm. Và trên thế giới đã xảy ra nhiều trường hợp vì số tiền bảo hiểm mà sẵn sang “hy sinh” bản thân, nhưng kết quả đem lại thường không được như ý. Sau đây là một số trường gian lận bảo hiểm nổi tiếng

John Darwin: giả chết để hưởng bảo hiểm

Tháng 3 năm 2002, khi đối mặt với nợ nần, John Darwin, Vương Quốc Anh đã quyết định giả mạo cái chết của chính mình, cho phép người vợ của mình để thu thập một số tiền rất lớn từ tiền lương hưu và trả tiền bảo hiểm. Theo đó, John Darwin đã được báo cáo mất tích trong một chiếc xuồng trong biển ngoài Seaton Carew..  khi đó  vợ anh ta là Anne Darwin đứng ra tiền bảo hiểm sinh mạng của John Darwin

Tuy nhiên trên thực tế, anh ta lại sống trong một căn phòng ẩn đằng sau một tủ quần áo trong nhà của họ ở Seaton Carew, Gateshead, trong hơn bốn năm trước khi họ bắt đầu một cuộc sống mới ở Panama. sử dụng khoản tiền nhận được  để mua một bất động nhiệt đới. 

Thậm chí còn lừa chính hai con trai lớn của họ Anthony và Mark, hai người con trai đã không hề biết rằng cha của họ đã ẩn náu tại nhà của hai người.

 2 vợ chồng John và Anne Darwin

  Vào năm 2008, Khi đang tìm kiếm tại những khách sạn ở Panama. Một phóng viên đã  tìm thấy bức tranh về hình ảnh một đại lý bất động sản  sử dụng các hình ảnh 2 vợ chồng trên trang web của họ trên Google. Và mọt chuyện đã vỡ lở.

 Cả hai đều bị kết án sáu năm tù, nhưng được hưởng án treo. Câu chuyện này đã được  BBC đã tạo thành một bộ phim truyền hình được gọi là Canoe Man.

Hiện tại đôi vợ chồng này đã ly dị, với John  trở về Panama để bắt đầu một cuộc sống mới, và kết hôn với người phụ nữ chỉ bằng nửa tuổi mình, trong khi Anne đang sống một cuộc sống yên tĩnh tại York, và không còn xuất hiện trước công chúng.

John Mango:  Dùng lửa để thiêu chính công ty mình để nhận bảo hiểm

Vào ngày 24 Tháng Mười Hai 2001 Một doanh nhân ở Toronto, Ontario , John Mango đã thuê một người để đốt chính cơ sở kinh doanh của mình là của hàng Mango với mong muốn xóa bỏ cửa hàng đang gặp khó khăn của mình đồng thời  được nhận khoản bồi thường bảo hiểm. 

Mọi thứ đã thoát khỏi tầm kiểm soát , ngọn lửa đã gây ra một vụ nổ và trở thành một trong những vụ cháy lớn nhất trong lịch sử của thành phố khi ngọn lửa đó đã giết chết một người trong đám cháy và phá hủy nhiều ngôi nhà gần đó, buộc 50 gia đình lân cận phải xơ tán khu vực này ngay trong đêm giáng sinh cho đến khi ngọn lửa được kiểm soát. 

Mango  sau đó đã bị buộc tội giết người cấp độ thứ hai  đồng với thời cáo buộc gian lận của mình.

Tramesha Lashon Fox : Đốt chiếc xe Malibu của mình mong lấy bảo hiểm

Tramesha Lashon Fox  

Tramesha Lashon Fox là một giáo viên day hóa  trường trung học Aldine Seniorl, 32 tuổi, đã  bị buộc tội gian lận bảo hiểm và đốt phá.

Khi chán và không nuốn sử dụng chiếc xe của mình nữa, Cô đã sai những học sinh của mình dùng lửa để đốt chiếc xe đó.  Cô hy vọng sẽ nhận được tiền bảo hiểm, nhưng thay vì vậy cô đã bị mất công việc của mình và phục vụ 90 ngày trong tù.

Tàn dư chiếc xe Malibu của Tramesha Lashon Fox  

 Angela Garcia | Cleveland, Ohio: giết con gái để nhận bảo hiểm

Garcia đã để cho hai cô con gái nhỏ của mình, Nyeemah và Nija, chết trong một vụ cháy nhà do cô ta dựng lên, chỉ vì $64,000 tiền bảo hiểm. Garcia đã phóng đại giá trị các đồ đạc, vật dụng trong nhà khi làm đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm người thuê nhà.  

 Các công tố viên đã cáo buộc Garcia dùng dây buộc Nyeemah vào rèm cửa sổ để ngăn cản bé chạy thoát khỏi đám cháy. Các bé gái đã chết vì ngạt khói trong vụ cháy khi được lính cứu hỏa đưa ra khỏi phòng ngủ ở trên gác. Cô ta hoàn toàn không thể hiện bất kỳ sự đau buồn hay xúc động nào, vẫn thoải mái với các giao tiếp xã hội sau đó, và nộp đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm vài tuần sau cái chết của hai cô con gái.

Angela Garcia 

Garcia bao biện rằng ngọn lửa có lẽ bắt nguồn từ một ngọn nến đang cháy không ai để ý ở trong phòng ăn. Nhưng các điều tra viên kết luận đây là một vụ cố tình gây hỏa hoạn, sau khi tìm được hai đồ vật bị đốt bằng một chất lỏng dễ cháy. Cô ta cũng nói rằng mình đã lao qua cửa sổ tầng hai rồi trượt theo mái hiên nhà xuống đất. Tuy nhiên trên người cô ta hầu như không có chút bụi bồ hóng nào , cũng như không hề có một vết trầy xước khi lao mình qua cửa số kính bị đập vỡ.

Garcia không còn muốn có những đứa con của mình và đã cố gắng tìm cách rũ bỏ trách nhiệm chăm sóc chúng. Cô ta bị kết tội trục lợi bảo hiểm và cố tình giết chết hai đứa trẻ. Cuối cùng, Garcia đã bị kết án tù chung thân.

Pamela Phillips | Aspen, Colo: Đặt bom giết chồng để gian lận bảo hiểm nhân thọ.

Phillips và Gary Triano sống trong một biệt thự hoa lệ dưới chân một quả đồi ở Tucson, Arizona. Gary là một tay buôn bán sành sỏi, dựng lên các doanh nghiệp và điều hành một sòng bạc, lại thường xuyên chơi golf. Cặp đôi giàu có này giao lưu tiếp xúc với những nhân vật nổi tiếng như gia đình của tỷ phú bất động sản Donald Trumps.

Pamela Phillips 

 Nhưng những dự án kinh doanh của Triano đã sụp đổ và anh ta bị phá sản. Phillips không còn cần đến Triano nữa. Phillips đã trả bạn trai cũ của mình là Ronald Young số tiền 400.000 USD để tiến hành đặt bom trong Xe của Triano. Chiếc xe đã phát nổ khi anh ta rời câu lạc bộ địa phương sau khi chơi golf nhằm được hưởng tiền từ bảo hiểm nhân thọ.

Sau vụ ám sát, Phillips chuyển đến Aspen, nơi cô ta trở thành gương mặt nổi bật trong xã hội. Tuy nhiên các chứng từ, hóa đơn tài chính và đặc biệt là các cuộc nói chuyện điện thoại mà Young đã bí mật ghi âm lại trong các cuộc nói chuyện với Phillips đã lột trần vụ lừa đảo này.. Chính vì vậy thay vì nhận được 2 triệu đô la tiền bảo hiểm thì Phillips đã phải cúi đầu nhận mức án chung thân và vĩnh viễn không có cơ hội được ân xá

Thu Hằng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang