Các ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2014

author 07:08 28/10/2014

(VietQ.vn) - Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh hay nhất năm 2014 không chỉ đem lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà sáng chế mà còn giúp nâng cao chất lượng đời sống của con người.

Mũ bảo hiểm vô hình

Các ý tưởng kinh doanh không những đem lại số tiền lớn mà còn giúp bảo vệ môi trường

Các ý tưởng kinh doanh không những đem lại số tiền lớn mà còn giúp bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa

Những chiếc xe đạp có thể gấp lại được đang làm thay đổi toàn thế giới. Trong khi ô nhiễm không khí từ những phương tiện giao thông đang là nỗi ác mộng của  người dân Bắc Kinh thì ở Thụy Điển, một nửa số lượng những cuộc dã ngoại ở Malmo được thực hiện bằng xe đạp. Không những thế, giới khoa học Thụy Điển đã phát minh ra mũ bảo hiểm Hovding, giúp cho bộ đôi này trở thành giải pháp ấn tượng nhất năm qua cho vấn đề ô nhiễm không khí do các phương tiện giao thông gây nên. Túi Hövding bản chất là một túi khí được cố định quanh cổ khi đi xe đạp. Trong trường hợp tai nạn, túi khí được tác động và phồng to lên giúp bảo vệ đầu tốt hơn một chiếc mũ bảo hiểm thông thường. Hai sản phẩm này đã khuyến khích người dân trong thành phố sử dụng những phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Máy phiên dịch

Máy phiên dịch giúp mọi người trên thế giới có thể giao tiếp với nhau

Máy phiên dịch có thể giúp mọi người trên thế giới có thể giao tiếp với nhau. Ảnh minh họa

Một vấn đề trong cuốn "Global Village" của Marshall McLuhan đề cập đến là không phải tất cả mọi người đều bình đẳng về thông tin liên lạc - trong khi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ  chủ yếu của internet, thế giới vẫn còn rất nhiều ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, những công ty nghiên cứu đã tung ra thị trường một thiết bị có thể phiên dịch được 25 ngôn ngữ khác nhau, gọi là SIGMO. Đây là một thiết bị cầm tay nhỏ gọn có chức năng chuyển đổi lời nói từ 25 ngôn ngữ khác nhau thông qua hệ thống âm thanh, cho phép người dùng giao tiếp với người nước ngoài mà không cần biết ngôn ngữ của người đó. SIGMO nhận được khoản đầu tư lớn 250 nghìn đô la vào tháng Mười, gấp nhiều lần con số ban đầu là 15.000 USD.

Sạc đa năng thông minh

Các ý tưởng kinh doanh xuất phát từ những phát minh độc đáo phục vụ cho cuộc sống của con người

Các ý tưởng kinh doanh xuất phát từ những phát minh độc đáo phục vụ cho cuộc sống của con người. Ảnh minh họa

Nhiều công ty điện tử gia dụng trong 12 tháng qua đã không ngừng cải tiến sản phẩm của mình để chúng trở thành những vật dụng thông minh như chiếc điện thoại trong túi của người tiêu dùng. Tuy nhiên trong thời đại mọi thứ đều có thể kết nối được với internet, các công ty đã nhanh chóng nhận ra điều này, như công ty điện tử STROM của Thụy Sĩ và Plugaway của Trung Quốc. Cả hai đều  đưa ra giải pháp cài đặt thêm thiết bị thông minh để bất cứ đồ dùng điện nào cũng có kết nối với nguồn điện. Chúng còn được cung cấp hệ thống điều khiển từ xa , chủ nhà cũng có thể giám sát việc sử dụng năng lượng của những vật dụng đó. Trên thị trường đã xuất hiện nhiều các sản phẩm của DoorBot và GreenBox, nhưng STROM và Plugaway là những thương hiệu phổ biến nhất với người tiêu dùng.

Phần mềm khám chữa bệnh qua smartphone

Phần mềm thông minh đem lại sự thoải mái cho bệnh nhân khi đang trong quá trình điều trị

Phần mềm thông minh đem lại sự thoải mái cho bệnh nhân khi trong quá trình điều trị. Ảnh minh họa

Bệnh viện Bundang Đại học Quốc gia Seoul tại Hàn Quốc đã có những bước tiến mới trong việc khám chữa bệnh bằng việc sử dụng hồ sơ y tế điện tử để cung cấp thông tin về các cuộc hẹn khám chữa bệnh, dự kiến thời gian điều trị và chi phí chăm sóc sức khỏe bất cứ khi nào bệnh nhân cần. Phần mềm có tên RFID cho phép bệnh nhân giữ những thẻ khám bệnh đồng thời cũng lưu thông tin về bệnh nhân nội trú cho các bác sĩ, và cho phép bệnh nhân đăng nhập vào một hệ thống giải trí cá nhân trong thời gian nằm viện. Các hệ thống thông minh được phát triển tại các bệnh viện đã nâng cao chất lượng cơ sở vật chất.

Sản phẩm thời trang do khách hàng thiết kế

Các sản phẩm thời trang do khách hàng thiết kế được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ

Các sản phẩm thời trang do khách hàng thiết kế đươc đông đảo người tiêu dùng ủng hộ. Ảnh minh họa

Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao hơn về những sản phẩm của các doanh nghiệp. Trong lĩnh vực thời trang, thị hiếu của người tiêu dùng hiển nhiên là điều quan trọng nhất. YrStore là một dự án đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của khách hàng. Ý tưởng kinh doanh này cho phép khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp để  tự thiết kế sản phẩm may mặc cho riêng mình trước khi chúng được sản xuất trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng tỏ ra khá hứng thú với dự án này bởi họ có thể tự do sáng tạo theo gu thẩm mỹ của mình. Mặc dù chỉ là một dự án tạm thời, YrStore vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang